Tổng thống Trump 'nhiều lần' mời Tổng thống Putin đến Nhà Trắng

Khánh An
Khánh An
20/04/2018 16:29 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow đang chờ lời mời chính thức từ Washington, đồng thời khẳng định sẽ không thể xảy ra xung đột quân sự giữa 2 nước.

Hãng tin RIA Novosti ngày 20.4 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "nhiều lần" mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin đến Nhà Trắng trong một cuộc điện đàm gần đây.
Theo Ngoại trưởng Nga, ông Trump đã vài lần nhắc lại lời mời trong cuộc gọi ngày 20.3 và Moscow hiện đang chờ lời mời chính thức từ phía Washington.
“Tôi sẽ đơn giản muốn quý vị lưu ý rằng sau cuộc gọi, ông Donald Trump đã vài lần viết trên Twitter và phát biểu rằng cần phải giải quyết các vấn đề và muốn có quan hệ tốt với Nga”, ông Lavrov nói.
Giới quan sát cho rằng việc chào đón ông Putin đến Nhà Trắng có thể chọc giận những người cáo buộc Nga có hành động thù địch nhằm vào phương Tây, trong đó có Mỹ.
Cũng trong ngày 20.4, hãng Sputnik dẫn lời Ngoại trưởng Lavrov cho rằng lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ không bao giờ để căng thẳng dẫn đến xung đột vũ trang.
“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng quân đội hai nước sẽ không để điều này xảy ra, và dĩ nhiên cả Tổng thống Putin lẫn Tổng thống Trump cũng vậy. Họ là những lãnh đạo được người dân bầu chọn và chịu trách nhiệm cho hòa bình”, ông Lavrov nói.
Liên quan đến tình hình Syria, ông Lavrov nhắc lại rằng Nga đã cảnh báo liên quân do Mỹ dẫn đầu không được vượt “lằn ranh đỏ” trên đất liền ở Syria, nếu không muốn bị trả đũa.
Song song đó, Ngoại trưởng Nga tuyên bố rằng Moscow sẽ không còn bị ràng buộc bởi tinh thần trách nhiệm trong việc không cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho Damascus sau vụ Mỹ, Anh và Pháp phóng tên lửa vào Syria hôm 14.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.