Tổng thống Trump nhiễm Covid-19 từ sự kiện nào?

Văn Khoa
Văn Khoa
04/10/2020 11:07 GMT+7

Một quan chức cấp cao Mỹ cho rằng rất có khả năng Covid-19 lây lan tại sự kiện Tổng thống Donald Trump thông báo đề cử thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao ở Vườn Hồng, Nhà Trắng ngày 26.9.

“Rất có khả năng tình trạng này xuất phát từ thông báo liên quan SCOTUS (Tòa án Tối cao Mỹ) hồi tuần rồi. Sự lây lan có thể đến từ quốc hội. Quan ngại lớn tiếp theo là cần bảo vệ quốc hội và các nghị sĩ”, vị quan chức nói trên nhận định với CNN sáng nay 4.10 (theo giờ Việt Nam).
Có khoảng 100 người dự sự kiện ngày 26.9, trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang, hôn má khi chào nhau. Khoảng một tuần sau, có ít nhất 8 người dự sự kiện đó có kết quả dương tính với Covid-19, trong đó có Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania, cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie cùng hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mike Lee và Thom Tillis. Trong khi đó, bà Barrett có kết quả âm tính với Covid-19 hôm 2.10.

Cựu Thống đốc bang  New Jersey Chris Christie tại sự kiện ở Vườn Hồng, Nhà Trắng hôm 26.9

AFP

Giới chức y tế Mỹ chưa có bình luận chính thức về thời gian Tổng thống Trump mắc Covid-19, nhưng một quan chức Nhà Trắng xác nhận với CNN rằng ông Trump có kết quả dương tính với Covid-19 hôm 1.10 (giờ Mỹ) sau khi trở về từ một sự kiện gây quỹ ở bang New Jersey.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với FOX News, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho hay Tổng thống Trump hiện không còn sốt và mức ô xy của ông đã ổn; trước đó vào sáng 2.10 chủ nhân Nhà Trắng có sốt và mức ô xy của ông “giảm nhanh”. Ông Meadows cho biết thêm Tổng thống Trump có “sự cải thiện không thể tin nổi từ sáng qua (2.10)”, khi ông và bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley “rất quan ngại”.

Bác sĩ Nhà Trắng: Tổng thống Trump không phải thờ oxy, tinh thần rất tốt sau khi nhập viện chữa Covid-19

Vào cuối ngày 3.10 (sáng nay 4.10, theo giờ Việt Nam), bác sĩ Conley cho biết Tổng thống Trump đã hết sốt và tình hình sức khỏe cải thiện sau khi nhập viện, nhưng vẫn chưa qua giai đoạn nguy hiểm. "Ông Trump dành phần lớn thời gian của buổi chiều (3.10) để làm việc và đi lại trong phòng dành riêng cho tổng thống tại quân y viện Walter Reed mà không gặp khó khăn", ông Conley cho biết, nhưng từ chối nói về thời điểm dự kiến ông Trump có thể xuất viện. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.