Tổng thống Trump nhận 'quả đắng' ở Wisconsin

30/11/2020 11:30 GMT+7

Tiêu tốn 3 triệu USD của ông Trump nhưng kết quả kiểm phiếu lại ở hai hạt lớn nhất bang Wisconsin mang về thêm 87 lá phiếu cho ông Joe Biden , một lần nữa xác nhận ứng viên Dân chủ giành chiến thắng tại đây với nhiều hơn 20.000 phiếu so với đối thủ.

Sau khi thua cuộc trước đối thủ Biden tại Wisconsin, nhóm phụ trách chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump quyết định chi 3 triệu USD để kiểm phiếu lại hai hạt lớn nhất tiểu bang này là Milwaukee và Dane.
Hạt Dane đã hoàn tất việc kiểm phiếu lại vào hôm 29.11, theo đó thêm 45 phiếu cho Tổng thống Trump. Tuy nhiên, ông Biden lại được lợi nhiều hơn với việc bổ sung 132 phiếu tại hạt Milwaukee.
Sau khi bù trừ, ông Biden cuối cùng được thêm 87 phiếu vào chiến thắng chung cuộc ở tiểu bang này. Và Ủy ban Bầu cử Wisconsin cho hay sẽ xác nhận thắng lợi cho ông Biden tại bang chiến địa trong cuộc bầu cử Mỹ 2020 vào ngày 30.11 (giờ địa phương).
Tuy nhiên, Tổng thống Trump tuyên bố đang chuẩn bị tiếp tục kiện lật lại kết quả tại Wisconsin, dự kiến sẽ nộp đơn kiện vào ngày 1.12.
“Việc kiểm phiếu lại ở bang Wisconsin không chỉ nhằm tìm ra sai lầm trong quá trình đếm phiếu, mà còn phát hiện những kẻ đã sử dụng lá phiếu bất hợp pháp. Những trường hợp này sẽ bị phanh phui vào thời điểm chấm dứt kiểm phiếu lại, vào ngày 30.11 hoặc 1.12”, Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter hôm 28.11.

Ông Trump sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống 2024 ngay vào lễ nhậm chức của ông Biden?

Ông Trump còn khẳng định đã tìm ra nhiều lá phiếu gian lận nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra bằng chứng cụ thể cho cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.