Tổng thống Trump nhầm ngày sinh Thủ tướng Nhật với Tổng thống Nga

09/10/2019 09:36 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cho là đã nhầm lẫn khi chúc mừng sinh nhật Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào hôm 7.10, ngày sinh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tại buổi lễ chứng kiến ký kết thỏa thuận thương mại Mỹ - Nhật ở Nhà Trắng ngày 7.10, Tổng thống Donald Trump gửi lời chúc mừng sinh nhật đến Thủ tướng Shinzo Abe, theo tờ The Japan Times.
“Tôi muốn mở đầu bằng việc chúc mừng người bạn rất tốt của tôi, Thủ tướng Nhật Bản [Shinzo] Abe sinh nhật thật hạnh phúc. Hôm nay ông ấy 39 tuổi”, Tổng thống Trump nói đùa với những người có mặt trong phòng.
Tuy nhiên, ngày sinh của Thủ tướng Abe là ngày 21.9 và vì lý do nào đó, Tổng thống Trump có thể đã nhầm lẫn với ngày sinh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người bước sang tuổi 67 vào ngày 7.10. Nhà Trắng chưa bình luận về việc này.
Thủ tướng Abe được cho là có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Trump và hai người từng có nhiều cuộc gặp và đi đánh golf cùng nhau.
Trong sự kiện hôm 7.10, Tổng thống Trump ca ngợi Thủ tướng Abe là người “rất đặc biệt”. “Ông ấy là một quý ông tuyệt vời và chúng tôi đã đạt nhiều thành công to lớn với nhau”, Tổng thống Trump nói.
Trước đây, Tổng thống Trump từng tiết lộ rằng đã được Thủ tướng Abe đề cử cho giải Nobel Hòa bình vì những nỗ lực trong vấn đề CHDCND Triều Tiên. Thủ tướng Abe sau đó từ chối bình luận và nói rằng hội đồng trao giải có quy định không được tiết lộ người đề cử và người được đề cử trong vòng 50 năm.

[VIDEO] Thủ tướng Nhật nói gì về việc đề cử ông Trump nhận giải Nobel hòa bình?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.