Tổng thống Trump, nhà tài trợ tranh cử hoảng hốt sau chẩn đoán nhiễm Covid-19

03/10/2020 09:59 GMT+7

Các nhà tài trợ của đảng Cộng hòa đã trải qua một phen thất kinh khi dự sự kiện gây quỹ cùng Tổng thống Donald Trump không lâu trước khi nhà lãnh đạo thông báo bị nhiễm Covid-19 .

Cố vấn thân cận của Tổng thống Donald Trump, bà Hope Hicks thông báo bị nhiễm Covid-19 ngày 1.10 nhưng nhà lãnh đạo cùng ngày vẫn đến khu nghỉ dưỡng của ông ở thành phố Bedminster, bang New Jersey để gây quỹ.
Đài CNBC dẫn nguồn tin cho biết nhiều nhà tài trợ của đảng Cộng hòa thất kinh vì thông tin Tổng thống Trump bị nhiễm Covid-19 và đã lập tức liên lạc với chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo và giới chức đảng Cộng hòa để được hướng dẫn thông tin cách ly.

Tổng thống Trump nhiễm Covid-19, tuổi cao có nguy cơ cao?

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump sau đó gửi email đến những người dự sự kiện nói không ai đến gần Tổng thống Trump quá 2 m trong sự kiện. Chiến dịch cũng khuyến cáo những người tham dự cần liên lạc với bác sĩ ngay nếu bản thân họ hoặc người thân biểu hiện triệu chứng Covid-19.
Theo CNBC, có khoảng 30-50 người dự sự kiện vào tối 1.10, chủ yếu diễn ra ngoài trời. Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa cho biết những người tham gia đều đã xét nghiệm Covid-19, được kiểm tra thân nhiệt và luôn đứng cách Tổng thống Trump 2 m.
Vé tham dự sự kiện là 250.000 USD. Ông Rich Roberts, nhà tài trợ lâu năm của đảng Cộng hòa cho biết có khoảng 19 người tham dự và cuộc gặp kéo dài 45 phút.
Trong khi đó, CNN dẫn nguồn tin cho biết Tổng thống Trump cũng hoảng hốt sau khi kết quả xét nghiệm là dương tính. Sau đó, nhà lãnh đạo càng trở nên âu lo khi bắt đầu có triệu chứng sốt.

Tổng thống Trump sốt nhẹ sau chẩn đoán nhiễm Covid-19, chiến dịch tranh cử phải điều chỉnh

Trong diễn biến liên quan, cựu cố vấn tổng thống Kellyanne Conway vừa thông báo trên Twitter rằng bà đã bị nhiễm Covid-19 và đang cách ly. Theo CNN, bà Conway dự sự kiện tại Vườn hồng của Nhà Trắng hôm 26.9 khi Tổng thống Trump công bố đề cử ứng viên thẩm phán tòa án tối cao Amy Coney Barrett.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.