Tổng thống Trump muốn Brazil gia nhập NATO

Khánh An
Khánh An
20/03/2019 07:36 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn tăng cường hợp tác về kinh tế và an ninh với Brazil.

Hãng Reuters ngày 20.3 dẫn lời Tổng thống Trump cho biết ông dự định xem Brazil là một thành viên Khối đồng minh không thuộc NATO (MNNA) hoặc thành viên NATO.
“Tôi đã trao đổi với rất nhiều người và có lẽ là thành viên NATO vì điều này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác và an ninh giữa hai nước”, Tổng thống Mỹ phát biểu tại cuộc họp báo chung ở Nhà Trắng sau khi tiếp người đồng cấp Brazil Jair Bolsonaro.
Theo RT, Tổng thống Bolsonaro là một trong những lãnh đạo đầu tiên sau Mỹ tuyên bố ủng hộ lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido khi nhân vật này tự xưng là “tổng thống lâm thời”.
Ông Bolsonaro từng tuyên bố là người ngưỡng mộ Tổng thống Trump và khen ngợi ông chủ Nhà Trắng về các chính sách làm thay đổi nước Mỹ, đồng thời muốn Brazil thay đổi tương tự.
Tại cuộc gặp ngày 19.3, 2 nhà lãnh đạo đã thảo luận về việc tăng cường giao thương và cam kết tháo dỡ các rào cản.
“Brazil và chúng tôi đều làm ra các sản phẩm tuyệt vời và thương mại song phương luôn tốt đẹp. Một số lĩnh vực còn có thể tăng cường hơn rất nhiều”, theo Tổng thống Trump.
Hai bên đã ký kết các thỏa thuận ban đầu về xuất nhập khẩu nông sản, bao gồm việc tạo thuận lợi hơn cho lúa mì và thịt heo Mỹ xuất khẩu sang Brazil và thịt bò của Brazil xuất sang Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.