Tổng thống Trump mất dần sự ủng hộ của quân nhân

01/09/2020 11:44 GMT+7

Chỉ có 37,4% số quân nhân Mỹ ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, trong khi tỷ lệ ủng hộ đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ tăng lên 43,1%, theo Hãng AFP hôm 1.9.

Cuộc khảo sát của báo Military Times phối hợp với Viện Cựu chiến binh và Gia đình quân nhân của Đại học Syracuse ở New York cũng cho thấy khoảng một nửa số quân nhân tham gia khảo sát, cả nam lẫn nữ, không quá thích Tổng thống Trump, và 42% số người mạnh mẽ phản đối đương kim tổng tư lệnh quân đội, so với 38% ưa thích nhà lãnh đạo.
Trong cuộc khảo sát trước đó vào tháng 12.2019, ông nhận được 42% số người ủng hộ. Vì vậy, có vẻ như chủ nhân Nhà Trắng đang mất dần sự ủng hộ của giới quân nhân Mỹ.
Đây là kết quả tham gia khảo sát của 1.018 quân nhân, được tổ chức trước đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ và kế đến là Cộng hòa, hai sự kiện gây chú ý tạo cơ hội cho lưỡng đảng trình bày những lý do mà họ đề cử và ủng hộ ứng viên.
Báo Military Times cũng lưu ý đối tượng được mời tham gia khảo sát chủ yếu là các quân nhân kỳ cựu, thay vì các tân binh vừa nhập ngũ. Điều này cũng có nghĩa là kết quả không phản ánh quan điểm đầy đủ của toàn bộ các thành phần của lực lượng Mỹ.

Điểm nhấn đại hội đảng Cộng hòa: Covid-19 là chuyện đã qua, bầu lại ông Trump vì trật tự, phát triển kinh tế

Lâu nay Tổng thống Trump tuyên bố nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của quân đội và dưới quyền ông ngân sách cho Lầu Năm Góc luôn tăng.
Tuy nhiên, mối quan hệ giữa vị tổng tư lệnh và giới lãnh đạo Lầu Năm Góc lại không mấy êm ả. Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis vào tháng 12.2019, xung đột về chính sách với Bộ trưởng đương nhiệm Mark Esper và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên Mỹ, tướng Mark Milley.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.