Tổng thống Trump lên án truyền thông 'bệnh hoạn' vì tung tin ông 'đau tim'

20/11/2019 10:46 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump giận dữ lên án giới truyền thông "bệnh hoạn và nguy hiểm" khiến đệ nhất phu nhân Melania lo sợ vì tung tin đồn ông bị đau tim.

Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng Tổng thống Trump (73 tuổi) hôm 16.11 bất ngờ Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở thủ đô Washington D.C để kiểm tra sức khỏe bất thường, không công bố lịch trình là do ông bị đau ngực, theo AFP. Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho rằng truyền thông loan tin ông bị "đau tim".
"Sau khi kiểm tra sức khỏe, tôi quay lại Nhà Trắng. Vợ tôi hỏi, 'Anh có sao không, có chuyện gì vậy? Họ đưa tin anh có thể bị đau tim'. Ngoài ra, một số nhân viên chính phủ gọi hỏi thăm tôi, bảo rằng CNN đưa tin tôi có thể bị đau tim nghiêm trọng và đau ngực kinh khủng", Tổng thống kể lại trong buổi họp báo tại Nhà Trắng ngày 19.11.
"Truyền thông ở đất nước này thật sự bệnh hoạn và nguy hiểm", chủ nhân Nhà Trắng giận dữ nói. Trước đó, bác sĩ Sean Conley khẳng định Tổng thống không bị đau ngực và ông cũng không cần phải khám về tim mạch hoặc thần kinh. Ông Conley đồng thời cho biết chỉ số cholesterol trong máu của ông Trump đang ở mức "khỏe mạnh".
Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham hôm 17.11 cũng đã tuyên bố Tổng thống Trump tranh thủ khám sức khỏe sớm trước thềm "năm 2020 cực kỳ bận rộn" vì cuộc bầu cử. "Ông Trump vẫn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng mà không có bất kỳ phàn nàn gì về tình hình sức khỏe", bà Grisham nhấn mạnh.
Vào tháng 2.2019, Tổng thống Trump trải qua đợt kiểm tra sức khỏe thường niên kéo dài hơn 4 giờ, với sự tham gia của bác sĩ riêng cùng ủy ban 11 chuyên gia y tế. Lúc bấy giờ, bác sĩ Conley xác nhận Tổng thống Trump có "sức khỏe rất tốt". Kết quả cũng được công bố cho thấy ông Trump tăng cân và được đánh giá thuộc diện "béo phì" dựa trên chỉ số chiều cao 1,9 m và cân nặng 110 kg.

[VIDEO] Tổng thống Trump béo phì, "sức khỏe tổng quát vẫn ổn"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.