Tổng thống Trump ký sắc lệnh trừng phạt Venezuela

26/08/2017 09:21 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25.8 ký sắc lệnh cấm các giao dịch về nợ mới với chính phủ Venezuela hoặc công ty dầu khí nước này PDVSA.

Cụ thể, sắc lệnh cấm các thỏa thuận về trái phiếu mới và cổ phiếu do chính phủ Venezuela và PDVSA phát hành. Các ngân hàng cũng sẽ không được phép cung cấp khoản vay mới cho chính quyền Caracas và PDVSA, theo tờ The Washington Post. Động thái mới cho thấy Tổng thống Trump muốn cấm chính phủ Venezuela tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ và gia tăng sức ép lên nền kinh tế dựa vào dầu mỏ của quốc gia Nam Mỹ này.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẽ tiếp tục trả nợ sau khi bị Washington ngăn chặn tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ Reuters
Venezuela đang đối mặt nạn suy thoái kinh tế nghiêm trọng với hàng triệu người thiếu lương thực, thuốc và lạm phát tăng cao. Quốc gia Nam Mỹ này chủ yếu dựa vào dầu mỏ, chiếm khoảng 95% doanh thu xuất khẩu.
Sắc lệnh mới là biện pháp trừng phạt lớn nhất từ trước tới nay của Washington đối với chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro và nhằm trừng phạt Caracas về điều mà Tổng thống Trump gọi là sự xói mòn dân chủ ở Venezuela, theo Reuters.
Đáp lại, Tổng thống Maduro cáo buộc Mỹ muốn Venezuela rơi vào con đường vỡ nợ, nhấn mạnh nỗ lực này sẽ thất bại và Caracas sẽ tiếp tục trả nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.