Tổng thống Trump không tin Israel nghe lén Nhà Trắng dù 'điều gì cũng có thể'

13/09/2019 08:05 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cho biết ông không tin rằng người Israel đang nghe lén ông hoặc nước Mỹ.

“Tôi không nghĩ rằng người Israel đang theo dõi chúng tôi. Tôi thực sự thấy khó tin”, Tổng thống Trump phát biểu bên ngoài Nhà Trắng song cũng lưu ý thêm rằng “điều gì cũng có thể xảy ra”.
Một báo cáo của trang tin Politico được công bố ngày 12.9 cho thấy các quan chức Mỹ đã kết luận chính phủ Israel có thể đứng sau vụ một số thiết bị theo dõi điện thoại di động được gọi là StingRays, được phát hiện xung quanh thủ đô Washington, D.C trong những năm gần đây.
Thiết bị này mô phỏng những tháp thu phát tín hiệu nhằm đánh lừa điện thoại di động nằm trong vùng ảnh hưởng, khiến điện thoại để lộ các thông tin về vị trí và nhận dạng. Chủ sở hữu StingRays có thể thu âm và nghe lén được các cuộc hội thoại từ điện thoại.
Một trong những cựu quan chức cấp cao của Mỹ lưu ý rằng các thiết bị này rất có thể nhằm theo dõi Tổng thống Trump và các cộng sự thân cận của ông.
Theo hãng Sputnik ngày 13.9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhanh chóng lên tiếng bác bỏ các cáo buộc trên, nói rằng “Israel không tiến hành các hoạt động gián điệp ở Mỹ”.

[VIDEO] Nga nói thông tin "gián điệp Mỹ làm việc ở điện Kremlin" là "tiểu thuyết lá cải"

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.