Tổng thống Trump 'không quan tâm' sau vụ người Trung Quốc lẻn vào khu nghỉ dưỡng

04/04/2019 08:46 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không lo lắng về khả năng có động gián điệp của Trung Quốc tại Mar-a-Lago ở Florida, sau khi mật vụ bắt giữ một phụ nữ Trung Quốc lẻn vào khu nghỉ dưỡng này.

“Tôi đã được cung cấp một ít thông tin [về vụ đột nhập] song tôi không quan tâm chút nào. Chúng tôi kiểm soát rất tốt”, theo Reuters ngày 4.4 dẫn lời Tổng thống Trump.
Ông Trump nói thêm rằng vụ việc là một tình huống “may mắn” và nhiều thông tin hơn về nghi phạm sẽ sớm được tiết lộ.
Trước đó, mật vụ Mỹ đã bắt giữ người phụ nữ Trung Quốc tên Trương Ngọc Tĩnh tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump.
Tòa án liên bang tại Palm Beach cho hay bà Trương tự giới thiệu là một thành viên của khu nghỉ dưỡng và đi đến hồ bơi hôm 30.3 dù không mặc đồ bơi. Sau đó, đối tượng này cho biết đang đến dự một sự kiện hữu nghị Trung Quốc – Mỹ không có trên thực tế.
Sau khi bị tạm giữ, bà Trương nói thêm rằng một người bạn Trung Quốc tên Charles mời bà từ Thượng Hải đến dự sự kiện với mục đích trao đổi với một thành viên trong gia đình Tổng thống Trump về quan hệ kinh tế giữa 2 nước.
Theo mật vụ, bà Trương có 2 hộ chiếu Trung Quốc và mang theo 4 điện thoại, một máy tính xách tay và một USB chứa mã độc.
Hiện đối tượng này bị điều tra về tội khai man với lực lượng công vụ và cố ý xâm nhập vào khu vực cấm. Vụ việc xảy ra khi Tổng thống Trump đang chơi golf tại Mar-a-Lago.
Trong khi đó, tờ Miami Herald cho rằng dù không có sự kiện như bà Trương đề cập, một doanh nhân Mỹ gốc Hoa là Cindy Dương trước đó đã giới thiệu về 2 sự kiện sẽ tổ chức ở Mar-a-Lago vào ngày 30.3.
Bà Dương là thành viên tại đây và từng tạo dựng một chuỗi các cơ sở mát xa ở Florida trước khi chuyển nhượng. Thời gian gần đây, nữ doanh nhân này còn quảng bá rằng bà có đường tiếp cận Tổng thống Trump, người nhà của ông và các quan chức cao cấp.
Theo tờ Miami Herald, bà Dương còn làm việc với một đối tác tổ chức sự kiện tên Charles Lý. Cùng ngày, phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố không nắm thông tin gì về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.