Tổng thống Trump không nhận ra món quà đã tặng Nữ hoàng Anh

04/06/2019 20:00 GMT+7

Trong buổi tham quan điện Buckingham, Nữ hoàng Elizabeth II chỉ cho Tổng thống Donald Trump món quà mà ông tặng trong chuyến thăm năm ngoái nhưng nhà lãnh đạo Mỹ không nhận ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania ngày 3.6 bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày tại Anh. Trong buổi tham quan điện Buckingham, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã dẫn nhà lãnh đạo Mỹ đến xem một món đồ kỷ niệm.
Đó chính là con ngựa bằng thiếc do chính Tổng thống Trump tặng cho Nữ hoàng Elizabeth trong chuyến thăm hồi năm 2018.
Theo nhà báo Emily Andrews của tờ The Sun, nữ hoàng hỏi tổng thống có nhận ra món đồ này không và ông trả lời “không”. Đệ nhất phu nhân Melania đứng kế đó lập tức “cứu giá” khi nói: “Em nghĩ chúng ta đã tặng nó cho nữ hoàng”.
Phản ứng nhanh nhạy của phu nhân Melania được cho là đã giúp chữa cháy cho nhà lãnh đạo Mỹ. Ông Tim Knox, người quản lý bộ sưu tập nghệ thuật hoàng gia Anh sau đó khen ngợi bà Melania vì đã nhận ra món quà.
Con ngựa bằng thiếc mà Tổng thống Donald Trump tặng Nữ hoàng Anh hồi năm 2018 Reuters
"Ngựa thì con nào nhìn cũng giống nhau [nhưng] phu nhân Trump đã nhận ra nó. Bà ấy nói: ‘Đúng rồi, con này của chúng tôi'”, ông Knox kể.
Theo CNN, trong chuyến thăm lần này, nữ hoàng Elizabeth tặng Tổng thống Trump cuốn sách được dát vàng ở bìa có tên “Thế chiến hai” do cố Thủ tướng Anh Winston Churchill viết và xuất bản năm 1959 cùng bộ 3 cây bút Duofold. Về phần đệ nhất phu nhân Melania, nữ hoàng tặng một chiếc hộp bằng bạc có nắp được tráng men thủ công. Theo thông lệ, nữ hoàng thường tặng quà cho lãnh đạo các nước đến thăm Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.