Tổng thống Trump không hài lòng với quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng?

22/10/2019 16:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang tham khảo những gợi ý về người sẽ thay thế cho quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney.

Tổng thống Donald Trump được cho là đang cân nhắc bổ nhiệm người thay thế vị trí của quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney, Reuters dẫn một số nguồn  tin cho biết.
Theo đó, Tổng thống Trump không hài lòng về những bình luận của ông Mulvaney liên quan đến vụ điều tra luận tội, và về đề xuất gây tranh cãi gần đây về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 ở khu nghỉ dưỡng của gia đình Trump tại Miami.
Theo các nguồn tin, Tổng thống Trump vốn đã phải đối diện nhiều khó khăn, bao gồm vụ điều tra luận tội, quyết định rút quân khỏi Syria, trở nên lo lắng hơn sau những phát biểu của ông Mulvaney.

[VIDEO] Quan chức Nhà Trắng thừa nhận ông Trump gây áp lực Ukraine

Nhà Trắng chưa bình luận gì về việc thay thế ông Mulvaney. Tổng thống Trump hồi tuần trước cũng nhấn mạnh rất tự tin vào năng lực của ông Mulvaney. Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng trả lời Fox News hôm 20.10 rằng vẫn đang làm tốt công việc và không có ý định từ chức.
Tuy nhiên, một số nguồn tin thân cận với Nhà Trắng tiết lộ Tổng thống Trump đang tham khảo ý kiến của những người thân cận về việc sẽ chọn ai trong trường hợp muốn thay thế ông Mulvaney.
Hai cái tên được cân nhắc là các cố vấn cấp cao Jared Kushner và bà Kellyanne Conway. Tuy nhiên, cả hai người này từng bác bỏ khả năng đảm nhận chức vụ nói trên. Một ứng cử viên khác được nhắc tới là cựu quyền Bộ trưởng Tư pháp Matthew Whitaker.
Ông Mulvaney được bổ nhiệm làm quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng hồi tháng 1. Trước đó, có 2 người từng giữ chức vụ này dưới thời Tổng thống Trump gồm ông Reince Priebus và ông John Kelly.

[VIDEO] Ho nhiều, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng bị tổng thống Trump mời ra ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.