Không đeo khẩu trang, Tổng thống Trump đi thăm xưởng sản xuất khẩu trang

Khánh An
Khánh An
06/05/2020 08:23 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm nhà máy sản xuất khẩu trang ở Arizona khi không đeo khẩu trang dù nhà máy có khuyến cáo.

Hãng Reuters ngày 6.5 đưa tin Tổng thống Trump vừa đến thăm một nhà máy sản xuất khẩu trang y tế tại bang Arizona trong chuyến đi hiếm hoi khỏi Washington trong thời gian cả nước đối phó đại dịch Covid-19.
Sau khi chuyên cơ hạ cánh tại thành phố Phoenix vào buổi chiều 5.5 (giờ địa phương), ông đến thăm nhà máy sản xuất khẩu trang N95 Honeywell International Inc.
Nhà máy này đang gấp rút sản xuất khẩu trang từ gần 5 tuần qua trong bối cảnh các nhân viên y tế thiếu trang bị bảo hộ.
Tại nhà máy, ông chủ Nhà Trắng không đeo khẩu trang dù các công nhân tại đây vẫn đeo và có bảng thông báo yêu cầu đeo. Tổng giám đốc Darius Adamczyk cùng một số người khác cũng không đeo khẩu trang.

Dù số ca tử vong vẫn tăng, ông Trump nói sẽ sớm giải tán nhóm chuyên trách dịch Covid-19

Chính quyền liên bang Mỹ khuyến khích người dân đeo khẩu trang nhằm đề phòng Covid-19 ngay cả khi không có triệu chứng. Trong khi đó, giới quan sát nhận định Tổng thống Mỹ đang muốn tạo không khí lạc quan về khả năng cả nước hồi phục sau đại dịch và mở cửa nền kinh tế trở lại.
Tại Arizona, ông còn tham gia buổi thảo luận nhằm ủng hộ người bản địa Mỹ và cho rằng nền kinh tế nên sớm mở cửa lại.
Bên cạnh đó, ông xác nhận kế hoạch của chính phủ nhằm giảm dần nhóm chuyên trách đối phó dịch Covid-19 và tập trung vào giai đoạn mới là giải quyết hậu quả.
Khi được hỏi liệu ông có muốn được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ngay sau khi sản phẩm ra đời không, Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ tiêm nhưng có thể từ chối nếu điều đó tốt cho đất nước.

Phó tổng thống Mỹ không đeo khẩu trang khi thăm bệnh viện vì "không nhiễm virus corona"

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.