Tổng thống Trump ‘không cân nhắc chuyện từ chức’

Khánh An
Khánh An
13/01/2021 11:52 GMT+7

Một cố vấn Nhà Trắng và các nguồn tin cho hay Tổng thống Trump sẽ không từ chức và “sẽ vượt qua ngày 20.1”.

Đài CNN ngày 13.1 dẫn lời một nguồn tin thân cận với Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông chủ Nhà Trắng hiện không cân nhắc chuyện từ chức và nói rõ rằng “ông ấy sẽ không làm thế”.
Một cố vấn cấp cao khác tại Nhà Trắng tuyên bố: “Từ chức nghĩa là chấp nhận thất bại. Do đó, không”. Cố vấn này cho rằng Thượng viện sẽ không có đủ thời gian để kết án Tổng thống Trump trước ngày 20.1, tức ngày dự kiến Tổng thống tân cử Joe Biden của đảng Dân chủ nhậm chức.
Do đó, Tổng thống Trump sẽ tại vị đến khi mãn nhiệm mà không bị mất mặt. “Chúng tôi sẽ vượt qua ngày 20.1”, theo vị cố vấn trên.
Tuy nhiên cũng theo CNN, Tổng thống Trump từng nhiều lần đổi ý và các trợ lý thường phải xoay sở để theo kịp suy nghĩ của ông và kế hoạch về việc ông rời Nhà Trắng có thể thay đổi.
Nguồn tin cho biết Tổng thống Trump tin rằng Thượng viện không có thời gian hành động trước khi ông mãn nhiệm. Trong khi đó, Tổng thống Trump đang theo dõi mọi diễn biến cũng như những ai lên tiếng ủng hộ hay chống đối ông.
Nhiều người cho rằng Tổng thống Trump có thể sẽ về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida vào ngày 19.1, sau khi ông tuyên bố không dự lễ nhậm chức của chính quyền mới. Nguồn tin trên cho rằng Tổng thống Trump sẽ “im lặng một thời gian” và theo dõi chính quyền mới của ông Biden.
Xem thêm:

HLV nổi tiếng từ chối nhận Huân chương Tự do từ ông Trump sau bạo loạn Điện Capitol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.