Tổng thống Trump khởi động tái tranh cử

14/08/2017 13:59 GMT+7

Ủy ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố video quảng cáo trên truyền hình với nội dung nêu bật thành tựu đạt được của ông cùng kế hoạch chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Đoạn quảng cáo cho hay chính phủ đã tạo ra nhiều việc và giúp vực dậy thị trường chứng khoáng kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, đồng thời chỉ trích đảng Dân chủ.
“Những kẻ thù của Tổng thống không muốn ông thành công, nhưng người dân Mỹ khẳng định: Hãy để Tổng thống Trump làm công việc của ông ấy”, theo quảng cáo.
“Chúng tôi muốn gửi thông điệp trực tiếp đến người dân Mỹ rằng Tổng thống Donald Trump sẽ không ngừng đấu tranh bảo vệ họ và không để cho bất kỳ ai cản lối ông”, giám đốc chiến dịch tái tranh cử Michael Glassner tuyên bố trong video quảng cáo.
Tổng thống Trump nộp hồ sơ tái tranh cử vào đúng ngày ông nhậm chức (20.1.2017), bắt đầu chiến dịch vận động hơn 3 năm trước khi cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11.2020. Nhiều đời Tổng thống Mỹ trước đây thường đợi 2 năm, tức nửa nhiệm kỳ mới chính thức bắt đầu chiến dịch tái tranh cử. Kể từ đầu năm 2017, ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump đã gây quỹ trên 12 triệu USD.
Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Trump sau 6 tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ rớt xuống mức thấp nhất so với đa số người tiền nhiệm trước đây trong 70 năm qua. Tính đến ngày 19.7, kết quả các cuộc khảo sát cho thấy chỉ 36% người dân Mỹ đồng ý với những gì Tổng thống Trump làm trong 6 tháng qua. Trong khi đó, 59% số người tham gia khảo sát tỏ ra không hài lòng với tổng thống thứ 45 của Mỹ, theo hãng Gallup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.