Tổng thống Trump khen lãnh đạo Kim Jong-un thông minh, hài hước

16/07/2018 06:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un là người có cá tính, hài hước và cứng rắn.

Ông chủ Nhà Trắng đưa ra bình luận trên trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Anh Piers Morgan của tờ Daily Mail trong chuyến thăm Anh vừa qua.
Khi phóng viên hỏi ông chủ Nhà Trắng có thích lãnh đạo Kim về mặt cá nhân hay không, Tổng thống Trump đáp: “Lãnh đạo Kim là người rất thông minh, nhân cách tốt, hài hước, cứng rắn và đàm phán giỏi”.
Tổng thống Trump đồng thời ca ngợi kết quả đạt được từ cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với lãnh đạo Kim tại Singapore hôm 12.6, theo đó hai bên đạt được thỏa thuận về giải trừ vũ khí hạt nhân Triều Tiên. Tuy nhiên, giới chức và các chuyên gia Mỹ vẫn hoài nghi Bình Nhưỡng sẽ không giữ cam kết do thỏa thuận ký kết không nêu cụ thể lộ trình và biện pháp.
Trên Twitter ngày 12.7, Tổng thống cũng ca ngợi bức thư lãnh đạo Kim gửi cho ông là "rất tử tế", nhấn mạnh “bước tiến mới” với Triều Tiên. Ông chủ Nhà Trắng còn đăng kèm lá thư của lãnh đạo Kim.
Trong lá thư, lãnh đạo Kim nhấn mạnh “kỷ nguyên mới” mở ra từ thượng đỉnh Singapore khi hai bên nỗ lực hướng đến cải thiện quan hệ song phương.
Lãnh đạo Kim còn đề xuất nên có cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai với Tổng thống Trump, nhưng không nhắc đến vấn đề phi hạt nhân hóa.
Trong một diễn biến khác, các vị tướng của quân đội Mỹ và Triều Tiên ngày 15.7 gặp gỡ tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm để thảo luận về việc trao trả di hài lính thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Đây là một phần trong thỏa thuận ký kết tại Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.