Tổng thống Trump kêu gọi sớm cho ra Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông

03/10/2017 19:47 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha vừa ra tuyên bố chung nhấn mạnh cần phải duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông.

Trong tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc hội đàm tại Nhà Trắng ngày 2.10 (theo giờ Mỹ), hai nhà lãnh đạo còn nhấn mạnh tầm quan trọng của một Biển Đông hòa bình và ổn định, theo hãng tin PTI. Hai bên tái khẳng định ủng hộ giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông một cách hòa bình theo luật pháp quốc tế và Công ước Liên Hiệp Quốc về luật Biển 1982 (UNCLOS).
Ngoài ra, Tổng thống Trump và Thủ tướng Prayut hoan nghênh việc các nước ASEAN và Trung Quốc hồi tháng 8 thông qua dự thảo khung Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) và kêu gọi sớm cho ra bộ quy tắc này.
Hai nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh cần có cách tiếp cận mang tính hợp tác nhằm đảm bảo một Biển Đông hòa bình, ổn định và bền vững.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Prayut là dấu hiệu cải thiện quan hệ Mỹ-Thái, vốn trở nên lạnh nhạt kể từ khi quân đội Thái lên nắm quyền trong cuộc đảo chính hồi năm 2014, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.