Tổng thống Trump kêu gọi đoàn kết

02/03/2017 07:37 GMT+7

Tổng thống Donald Trump kêu gọi nước Mỹ đoàn kết nhằm “lên án mọi hình thức thù hận và tội ác” khi bắt đầu bài phát biểu đầu tiên của mình trước lưỡng viện quốc hội vào ngày 28.2.

Trong bài phát biểu dài khoảng 1 giờ được truyền hình trực tiếp, nhà lãnh đạo vạch ra chương trình hành động liên quan đến các chính sách chủ đạo của ông như thay thế đạo luật bảo hiểm y tế của người tiền nhiệm Barack Obama bằng “hệ thống chăm sóc y tế tốt hơn” cũng như giảm thuế cho doanh nghiệp, tái cấu trúc hạ tầng và tăng cường an ninh công cộng.
Về di trú, ông Trump cho biết sẽ áp dụng hệ thống mới nhằm cắt giảm dòng người nhập cư mới cũng như lao động kỹ năng thấp vào Mỹ. “Tôi tin rằng chúng ta có thể cải cách di trú một cách thiết thực và tích cực nếu chúng ta tập trung vào các mục tiêu như cải thiện việc làm và tăng lương cho người Mỹ, tăng cường an ninh quốc gia và phục hồi sự tuân thủ pháp luật”, chủ nhân Nhà Trắng tuyên bố.
Tổng thống Mỹ đề nghị quốc hội thông qua kế hoạch đầu tư 1.000 tỉ USD vào hạ tầng, đồng thời cam kết cương quyết chống khủng bố cũng như ủng hộ NATO. “Những đồng minh sẽ thấy rằng Mỹ lại sẵn sàng dẫn đầu một lần nữa”, ông khẳng định.
Bài phát biểu đã nhận được phản hồi tích cực từ người dân. Khảo sát của CNN, cơ quan truyền thông thường xuyên bất đồng với Tổng thống Trump, cho thấy 57% số người được hỏi cho rằng bài phát biểu là tích cực và 69% nói họ cảm thấy lạc quan hơn về tương lai quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.