Tổng thống Trump hy vọng vắc xin ngừa Covid-19 của Nga hiệu quả

15/08/2020 07:01 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng vắc xin ngừa Covid-19 của Nga sẽ hiệu quả trong khi Mỹ cũng sẽ sớm có vắc xin riêng.

“Chúng tôi không biết về nó. Chúng tôi mong nó hiệu quả”, Tổng thống Donald Trump trả lời câu hỏi về vắc xin ngừa Covid-19 của Nga ngày 14.8.
Theo đài RT, Nga đã bắt đầu sản xuất vắc xin Sputnik V và dự kiến có được 500 triệu liều trong 12 tháng tới. Những người có nguy cơ cao sẽ được tiêm chủng trong năm nay dù vắc xin chỉ mới bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, bước thử nghiệm trên quy mô lớn trước khi vắc xin được cấp phép.
Tổng thống Trump nói Nga đã cắt ngắn quy trình thử nghiệm nên vắc xin mới sớm được cấp phép. “Điều quan trọng là phải hoàn tất quá trình. Chúng tôi có nhiều loại vắc xin có thể sẽ hiệu quả nhưng chúng tôi muốn hoàn tất quá trình thử nghiệm”, Tổng thống Trump nói.

Phần lớn bác sĩ Nga không muốn tiêm vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V?

Nhà lãnh đạo cho biết vắc xin ngừa Covid-19 của Mỹ có thể được cấp phép và phân phối trước cuối năm. Tổng thống Trump cũng nói rằng những người lớn tuổi trong các viện dưỡng lão có thể là nhóm đầu tiên được tiếp cận với vắc xin, trong khi ông có thể là người đầu tiên hoặc cuối cùng được tiêm chủng.
Chính phủ Mỹ đã tài trợ cho ít nhất 6 loại vắc xin ngừa Covid-19 và một số loại đang ở giai đoạn thử nghiệm thứ 3. Theo quy định của cơ quan chức năng Mỹ, vắc xin được cấp phép phải đạt hiệu quả ít nhất 50%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.