Tổng thống Trump hy vọng tránh dùng quân sự chống Triều Tiên

08/09/2017 08:00 GMT+7

“Hành động quân sự chắc chắn sẽ là một lựa chọn. Liệu lựa chọn này có phải là không thể tránh được? Không có gì là không thể tránh được”, Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8.9 nói rằng ông vẫn muốn tránh phải dùng tới hành động quân sự nhằm vào CHDCND Triều Tiên sau khi nước này thử bom nhiệt hạch vào tuần trước.
Nếu buộc phải viện tới hành động quân sự, Tổng thống Trump cho biết đó sẽ là “một ngày rất xấu đối với Triều Tiên”, hãng tin AAP đưa tin ngày 8.9.
Tuy vậy, ông vẫn kiên quyết xem biện pháp quân sự là một lựa chọn để giải quyết vấn đề Triều Tiên.
“Hành động quân sự chắc chắn sẽ là một lựa chọn. Liệu lựa chọn này có phải là không thể tránh được? Không có gì là không thể tránh được”, Tổng thống Trump phát biểu trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.
Ngay cả khi Tổng thống Trump khẳng định rằng hiện không phải là lúc để nói chuyện với Triều Tiên thì các thành viên cao cấp trong chính quyền Mỹ vẫn cho rằng cánh cửa cho giải pháp ngoại giao còn rộng mở, đặc biệt là nếu xem xét viễn cảnh bất cứ cuộc tấn công phủ đầu nào cũng có khiến Triều Tiên đáp trả dữ dội.
Trong khi đó, Triều Tiên tuyên bố sẽ dùng các biện pháp mạnh mẽ để đáp trả mọi biện pháp trừng phạt mới từ Liên Hiệp Quốc.

tin liên quan

Mỹ muốn đóng băng tài sản lãnh đạo Triều Tiên
Mỹ đã đề xuất lên Liên Hiệp Quốc một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào CHDCND Triều Tiên, trong đó có lệnh cấm cung cấp dầu khí và đóng băng tài sản của lãnh đạo Kim Jong-un
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.