Tổng thống Trump hủy gặp Tổng thống Putin vì đụng độ Ukraine - Nga

Khánh An
Khánh An
30/11/2018 08:00 GMT+7

Quyết định được đưa ra trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên đường đến Argentina dự hội nghị G20 và các cuộc gặp song phương.

Đài CNN ngày 30.11 đưa tin Tổng thống Trump bất ngờ hủy cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin dự kiến diễn ra bên lề hội nghị G20 tại Argentina.
Nguyên nhân do Nga từ chối trao trả 3 tàu hải quân và 24 thủy thủ Ukraine bị bắt giữ trong vụ xung đột ở eo biển Kerch hôm 25.11.
“Dựa trên việc các tàu và thủy thủ chưa được Nga trả về Ukraine, tôi quyết định rằng sẽ tốt nhất cho các bên liên quan nếu tôi hủy cuộc gặp dự kiến. Tôi hy vọng sẽ sớm có cuộc gặp thượng đỉnh đầy ý nghĩa một khi tình hình này được giải quyết”, ông Trump viết trên Twitter.
Tổng thống Mỹ đưa ra thông báo trên trước khi lên chuyên cơ đến thủ đô Buenos Aires của Argentina dự hội nghị G20 và nhiều cuộc gặp song phương.
Trên chuyến bay, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay Tổng thống Trump đưa ra quyết định sau khi tham vấn với Ngoại trưởng Mike Pompeo, chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân John Kelly và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.
Trong khi đó, người phát ngôn Dmitry Peskov của Điện Kremlin cho hay đến nay phía Nga chỉ mới hay thông tin về việc hủy cuộc gặp qua Twitter của ông Trump và trên báo chí.
“Chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức. Nếu đúng là vậy thì chúng tôi sẽ có thêm vài giờ cho các cuộc gặp hữu ích khác”, ông Peskov nói.
[VIDEO] Xem cảnh truy đuổi, đâm va nguy hiểm giữa tàu hải quân Nga và Ukraine
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.