Tổng thống Trump họp báo chớp nhoáng, không nói về ông Biden

Khánh An
Khánh An
25/11/2020 07:19 GMT+7

Xuất hiện chỉ 62 giây trong một cuộc họp báo, Tổng thống Trump chỉ đề cập đến kỷ lục của thị trường chứng khoán và không trả lời các câu hỏi về khả năng rút lui.

Đài CNBC ngày 25.11 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng trong 62 giây và chỉ nói về chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones vượt mốc 30.000 lần đầu tiên.
Sự xuất hiện chớp nhoáng của Tổng thống Trump, được cho là phát biểu ngắn nhất tại phòng họp báo ở Nhà Trắng, diễn ra chưa đầy 1 ngày sau khi chính quyền đương nhiệm có động thái lớn liên quan việc chuyển giao quyền lực cho ứng viên Dân chủ Joe Biden.
Trước đó, Giám đốc Cơ quan Dịch vụ tổng hợp Emily Murphy gửi thư cho ông Biden cho hay chính quyền của Tổng thống Trump bắt đầu chuyển nguồn tài nguyên liên bang để ông tiếp nhận quyền lực.

"Đội hình" của Tổng thống tân cử Joe Biden ra mắt thế giới: "Nước Mỹ đã trở lại"

Trong khi đó, Tổng thống Trump vẫn chưa dừng nỗ lực tái đắc cử. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo mới nhất, ông không đề cập gì đến nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử. Thay vào đó, ông ca ngợi thành tích của thị trường chứng khoán, đạt được sau khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi dưới tác động của đại dịch Covid-19.
Ông Trump từng nhiều lần nói rằng nếu ông Biden đắc cử, thị trường chứng khoán và nền kinh tế sẽ “đổ vỡ”. Tuy nhiên, chỉ số Dow Jones lập kỷ lục diễn ra vài tuần sau khi nhiều hãng tin dự báo ông Biden thắng cử, và vài ngày sau khi ứng viên Dân chủ này tiết lộ ứng viên những vị trí hàng đầu mà ông chọn cho chính quyền tương lai.
“Tôi chỉ muốn chúc mừng tất cả những người trong chính quyền này đã làm việc vất vả, và quan trọng nhất là tôi muốn chúc mừng người dân trên cả nước, vì không có ai khác giống được như các bạn. Cảm ơn rất nhiều”, Tổng thống Trump kết thúc phát biểu tại họp báo và rời đi mà không trả lời câu hỏi.
Phó tổng thống Mike Pence và các quan chức khác cũng rời đi, trong khi nhiều phóng viên đặt những câu hỏi như “Ngài Tổng thống, ngài có sắp rút lui không?” và “Thưa ngài, vì sao không rút lui vì sự tốt đẹp của đất nước?”.

Tổng thống Trump và phu nhân tại lễ xá tội con gà tây trước lễ Tạ ơn

Ảnh: AFP

Tổng thống Trump rất ít khi hiện diện trực tiếp sau ngày bầu cử và không trả lời câu hỏi của báo giới. Sau đó vào cùng ngày, ông xuất hiện trở lại để cùng đệ nhất phu nhân Melania Trump giới thiệu con gà tây tại lễ Tạ ơn ở Vườn Hồng theo truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.