Tổng thống Trump hoãn áp thuế nhiều mặt hàng Trung Quốc 'cho tới Giáng sinh'

Khánh An
Khánh An
14/08/2019 08:22 GMT+7

Việc hoãn áp thuế đến ngày 15.12 được cho là nhằm tránh ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng vào mùa Giáng sinh ở Mỹ.

Hãng Reuters ngày 14.8 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn thời hạn áp thuế 10% vào ngày 1.9 đối với nhiều mặt hàng từ Trung Quốc như điện thoại di động, máy tính xách tay và nhiều hàng tiêu dùng khác.
Quyết định hoãn liên quan đến khoảng phân nửa trong tổng số 300 tỉ USD (6,96 triệu tỉ đồng) hàng hóa của Trung Quốc mà Mỹ dự định sẽ áp thuế.
Theo đó, thuế suất 10% sẽ dời lại vào ngày 15.12 đối với hàng ngàn mặt hàng của Trung Quốc, trong đó có quần áo và giày dép, trong động thái nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói hoãn áp thuế hàng Trung Quốc để mua sắm Giáng sinh không tăng giá

“Chúng tôi làm điều này vì mùa Giáng sinh, đề phòng một số thuế suất có thể sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở Mỹ”, Tổng thống Trump phát biểu với báo giới.
Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ thông báo quyết định trên chỉ vài phút sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay Phó thủ tướng Lưu Hạc gọi điện cho các quan chức thương mại Mỹ.
Theo đó, ông Lưu đồng ý với Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin về việc sẽ tiếp tục điện đàm để trao đổi trong 2 tuần tới.

[VIDEO] Người Mỹ lo kinh tế suy thoái vì chiến tranh thương mại với Trung Quốc

Trong khi đó, hàng ngàn mặt hàng Trung Quốc khác, như thực phẩm và hàng điện tử tiêu dùng, vẫn sẽ bị áp thuế 10% vào ngày 1.9.
Trong số này có đồng hồ thông minh mà Trung Quốc sản xuất cho Apple và Fitbit, loa thông minh của Amazon, Google, Apple, tai nghe bluetooth, ti vi màn hình phẳng và các thiết bị khác.
Bên cạnh đó, động vật sống, sản phẩm từ sữa, dụng cụ trượt tuyết, banh golf, kính sát tròng, pin lithium và máy thổi tuyết dự kiến cũng sẽ bị áp thuế từ tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.