Tổng thống Trump hé lộ tên lửa 'siêu đánh lừa' nhanh gấp nhiều lần Nga, Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
16/05/2020 10:26 GMT+7

Tổng thống Trump cho hay Mỹ có tên lửa bội siêu thanh nhanh hơn hẳn so với tên lửa của Nga và Trung Quốc .

Đài Fox News ngày 16.5 dẫn lời phát ngôn viên Jonathan Hoffman của Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận về việc đang phát triển tên lửa bội siêu thanh sau khi Tổng thống Donald Trump hé lộ thông tin về vũ khí này.
“Bộ Quốc phòng đang phát triển một loạt tên lửa bội siêu thanh để đương đầu với những kẻ thù của chúng ta”, ông viết trên Twitter.

Phi thuyền bí mật X-37B của quân đội Mỹ lại bay vào vũ trụ

Trước đó trong buổi lễ tại phòng Bầu dục về việc công bố cờ chính thức của quân chủng Không gian (USSF), chủ nhân Nhà Trắng chia sẻ với báo giới rằng Mỹ đang chế tạo “thiết bị quân sự khó tin”.
“Tôi gọi nó là tên lửa siêu đánh lừa. Và tôi nghe rằng nó nhanh gấp 17 lần so với những gì họ hiện có nếu nói về tên lửa nhanh nhất mà chúng tôi đang có”, ông cho hay.
Ngay sau đó, Tổng thống Trump nói thêm rằng “tên lửa của Nga nhanh gấp 5 lần, Trung Quốc gấp 5-6 lần, trong khi Mỹ nhanh gấp 17 lần”. Chưa rõ liệu ông có đề cập đến tốc độ âm thanh hay không, trong khi thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany không trả lời câu hỏi và đề nghị phóng viên nên hỏi Bộ Quốc phòng.

Các quan chức trình lá cờ chính thức của quân chủng Không gian lên Tổng thống Trump vào ngày 15.5

AFP

Tại buổi lễ, các quan chức trình lên Tổng thống Trump lá cờ chính thức của USSF – lá cờ mới đầu tiên của một quân chủng Mỹ trong vòng 72 năm qua.
“Đây là thời khắc rất đặc biệt. Trung Quốc và Nga, có lẽ những nước khác, đã khởi đầu sớm hơn chúng ta rất nhiều, chúng ta lẽ ra nên bắt đầu từ lâu nhưng chúng ta bù lại bằng quy mô lớn”, ông phát biểu.
Trước đó vào năm 2018, Tổng thống Trump chỉ đạo Bộ Quốc phòng thành lập quân chủng Không gian và kêu gọi sự kiểm soát của Mỹ trong môi trường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.