Tổng thống Trump: Hàn Quốc sẽ không bỏ trừng phạt Triều Tiên trừ khi Mỹ đồng ý

Văn Khoa
Văn Khoa
11/10/2018 16:31 GMT+7

Tổng thống Donald Trump vừa loại trừ khả năng Hàn Quốc dỡ bỏ lệnh trừng phạt CHDCND Triều Tiên mà không có sự hậu thuẫn của Mỹ.

Trước đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho hay Seoul đang xem xét có nên dỡ bỏ biện pháp trừng phạt mà Seoul đơn phương áp đặt lên Triều Tiên sau khi cáo buộc miền Bắc đứng sau vụ chìm tàu chiến Hàn Quốc hồi tháng 3.2010, theo Yonhap.
Trong khi đó, phát biểu với giới phóng viên tại Nhà Trắng hôm 10.10, Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Họ sẽ không làm điều đó mà không có sự hậu thuẫn của chúng tôi”.
Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay Mỹ và Hàn Quốc cam kết phối hợp chặt chẽ để đối phó Triều Tiên một cách thống nhất. Mặt khác, vị phát ngôn viên cho Yonhap nay: “Tổng thống Trump đã làm rõ rằng việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt sẽ diễn ra theo sau phi hạt nhân hóa và nếu tiến đến điểm này càng sớm thì chúng tôi dỡ bỏ lệnh trừng phạt càng sớm".
Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6. Khi đó, ông Kim cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên để đổi lại sự đảm bảo an ninh từ Mỹ.
Hôm 9.10, Tổng thống Trump cho hay cuộc gặp lần 2 với nhà lãnh đạo Kim sẽ được tổ chức theo sau cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ, diễn ra vào ngày 6.11.
[VIDEO] Tổng thống Trump nói thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra sau bầu cử Quốc hội Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.