Tổng thống Trump gọi chuyên gia dịch Covid-19 hàng đầu Nhà Trắng là 'thảm họa'

20/10/2020 08:45 GMT+7

Tổng thống Donald Trump vừa tiếp tục công kích chuyên gia chống dịch Covid -19 hàng đầu của Nhà Trắng, bác sĩ Anthony Fauci, và gọi vị này là "kẻ ngốc".

Trong cuộc gọi với các nhân viên của chiến dịch tranh cử ngày 19.10, Tổng thống Donald Trump nói rằng người dân Mỹ đã chán ngấy với các quy định phong tỏa chống dịch của giới chuyên gia khuyến cáo, theo Reuters.
“Người dân mệt mỏi với việc đó. Họ mệt mỏi khi phải nghe Fauci và toàn bộ lũ ngốc đó”, Tổng thống Trump nói.
Sau đó, Tổng thống Trump lại khen bác sĩ Fauci nhưng với giọng điệu nửa thật nửa đùa: “Ông ấy là một người tử tế. Ông ấy đã ở đây 500 năm rồi”.
Bác sĩ Fauci là Giám đốc Viện quốc gia về bệnh dị ứng và truyền nhiễm, đồng thời là thành viên trong tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng.

Cố vấn về đại dịch Covid-19 của Tổng thống trump bài xích khẩu trang

Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa ông Fauci và chính quyền xảy ra vì bất đồng về các biện pháp chống dịch. Trong cuộc phỏng vấn trên CBS News cuối tuần qua, ông Fauci nói không ngạc nhiên khi Tổng thống Trump bị nhiễm Covid-19, ám chỉ việc nhà lãnh đạo thường không đeo khẩu trang và dự các sự kiện đông người.
Đáp lại, Tổng thống Trump nói mỗi lần ông Fauci xuất hiện trên truyền hình giống như một vụ nổ bom. Nhà lãnh đạo còn nói không cách chức ông Fauci dù bất hòa vì “đó sẽ là quả bom lớn hơn”. “Ông đó là một thảm họa. Nếu tôi nghe ông ta, đã có 700.000 hoặc 800.000 người chết”, Tổng thống Trump nói. Tính đến ngày 20.10, có hơn 220.000 người chết vì Covid-19 tại Mỹ.
Bác sĩ Fauci chưa có phản ứng gì nhưng thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lamar Alexander đã lên tiếng bênh vực ông. Theo thượng nghị sĩ Alexander, bác sĩ Fauci là một trong những công chức lỗi lạc nhất khi phục vụ qua 6 đời tổng thống, từ thời Tổng thống Ronald Reagan, theo AFP.
“Nếu nhiều người Mỹ chú ý đến lời khuyên của ông, chúng ta đã có ít ca nhiễm Covid-19 hơn và sẽ an toàn hơn khi quay trở lại trường học, công sở và đi ăn ở ngoài”, ông Alexander nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.