Tổng thống Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình

14/06/2018 11:25 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận thêm lời đề cử cho giải Nobel Hòa bình theo sau cuộc gặp lịch sử Mỹ-Triều.

Tờ The Independent ngày 14.6 đưa tin hai nghị sĩ Na Uy cho biết họ đã đề cử Tổng thống Trump cho giải Nobel Hòa bình 2019 vì những nỗ lực của ông để chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.
Tổng thống Trump đã có cuộc gặp lịch sử với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày 12.6 để thảo luận kế hoạch phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.
Christian Tybring-Gjedde và Per-Willy Amundsen, hai nghị sĩ thuộc đảng Tiến bộ của Na Uy, nhấn mạnh rằng Tổng thống Trump “đã thực hiện bước tiến lớn và quan trọng hướng đến giải trừ vũ khí, mang lại hòa bình cùng hòa giải giữa Triều Tiên và Hàn Quốc”.
“Những gì đang diễn ra mang tính lịch sử. Tiến trình thúc đẩy hòa bình thế giới trong tương lai đang diễn ra”, theo Đài NRK của Na Uy dẫn lời ông Per-Willy Amundsen.
Một nhóm nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ cũng đề cử Tổng thống Trump cho giải Nobel Hòa bình năm 2019.
Việc xem xét các ứng viên và trao giải Nobel Hòa bình đều được thực hiện tại Na Uy.
Ủy ban Nobel ở Oslo thường nhận được hàng trăm đề cử mỗi năm và các ứng viên trước đây từng bao gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro... Theo tờ The Independent, có tới 330 người được đề cử cho giải Nobel Hoà bình năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.