Phe Tổng thống Trump đưa ra hình ảnh ‘gian lận trắng trợn’ ở Georgia

Khánh An
Khánh An
04/12/2020 08:34 GMT+7

Tổng thống Trump cáo buộc có gian lận bầu cử tại Georgia, tiểu bang có 16 phiếu đại cử tri.

Ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4.12 đăng những đoạn phim về công tác kiểm phiếu ở Georgia và cáo buộc rằng có gian lận.
“Đoạn phim từ Georgia cho thấy các va li chứa đầy phiếu được kéo ra từ dưới bàn, sau thời điểm các giám sát viên đề nghị những nhân viên kiểm phiếu rời phòng và 4 người ở phía sau tiếp tục kiểm phiếu”, theo Twitter ban vận động tranh cử của đương kim tổng thống.

Nhóm tranh cử của ông Trump công bố video 'bằng chứng gian lận bầu cử' ở Georgia

Những hình ảnh được ghi lại từ camera an ninh bên trong một trung tâm kiểm phiếu ở Atlanta dường như cho thấy các nhân viên rút các va li phiếu ở dưới bàn ra đếm, rất lâu sau khi việc kiểm phiếu chính thức dừng lại, và các nhân viên kiểm phiếu về nhà vào đêm bầu cử.
Ban vận động của ông Trump ước tính rằng hàng ngàn phiếu có thể đã được đếm trong vòng khoảng 2 giờ, khi không còn ai khác có mặt tại đó.
Đoạn phim khiến nhiều học giả bảo thủ bức xúc và Tổng thống Trump viết trên Twitter về chiến thắng của ứng viên Dân chủ Joe Biden: “Còn nhiều nữa, nhưng chỉ điều này thôi đã giúp một chiến thắng dễ dàng”.
Một số người kêu gọi các nghị sĩ Cộng hòa và Bộ Tư pháp điều tra các hình ảnh trên. Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp William Barr cho hay cơ quan này chưa phát hiện gian lận quy mô có thể thay đổi kết quả bầu cử.
Tại nhiều nơi, tòa án liên bang và tòa án bang đã bác bỏ các đơn kiện, trong khi ban vận động của Tổng thống Trump cho hay mục tiêu của họ là đưa các vụ việc lên Tòa án Tối cao.

Ông Trump lại tố gian lận bầu cử, nói đối thủ đã biết trước kết quả

Trong diễn biến mới nhất, theo USA Today, tòa án tối cao bang Wisconsin vừa bác bỏ đơn kiện của Tổng thống Trump, 2 ngày sau khi ông đề nghị thu hồi chứng nhận về việc ông thua với cách biệt gần 21.000 phiếu so với ông Biden tại tiểu bang này.
Với phán quyết dựa trên 4 phiếu thuận và 3 phiếu chống, các thẩm phán cho rằng họ không chấp nhận vụ kiện do Tổng thống Trump trực tiếp khiếu nại. Thẩm phán Brian Hagedorn cho hay bất cứ vụ kiện nào cũng phải nộp lên tòa án cấp thấp hơn theo đúng quy trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.