Tổng thống Trump đưa ra điều kiện để rời Nhà Trắng

27/11/2020 08:13 GMT+7

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ rời Nhà Trắng nếu ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của đại cử tri đoàn vào ngày 14.12.

Reuters đưa tin phát biểu trước các phóng viên hôm 26.11 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định nếu ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden được cử tri đoàn chứng nhận là người chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3.11, ông sẽ rời Nhà Trắng.
Ông cũng nói thêm rằng đại cử tri đoàn sẽ “phạm sai lầm” nếu bỏ phiếu cho ông Joe Biden. “Cuộc bầu cử này là một gian lận”, Tổng thống Trump nhấn mạnh, dù không đưa ra bằng chứng cụ thể về những bất thường trong cuộc bỏ phiếu vừa qua.

Tổng thống Trump nói “chắc chắn sẽ” rời Nhà Trắng nếu...

Tổng thống Trump nói sẽ rất khó khăn để ông thừa nhận thất bại trong hoàn cảnh hiện tại và từ chối cho biết liệu ông có tham dự lễ nhậm chức của ông Biden vào ngày 20.1.2021 tới hay không.
“Nhưng tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều điều xảy ra từ bây giờ cho đến ngày 20.1. Rất nhiều thứ. Gian lận hàng loạt đã được phát hiện. Chúng ta giống như một quốc gia thuộc thế giới thứ ba”, Tổng thống Trump cho hay.
Ông Biden được truyền thông Mỹ thông báo giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với 306 phiếu đại cử tri, so với 232 phiếu của Tổng thống Trump. Các đại cử tri dự kiến sẽ gặp nhau vào ngày 14.12 để chính thức hóa kết quả. Ông Biden cũng dẫn trước Tổng thống Trump hơn 6 triệu phiếu phổ thông.
Tổng thống Trump cho đến nay vẫn từ chối thừa nhận thất bại, mặc dù tuần trước ông đồng ý để quá trình chuyển giao quyền lực cho ông Biden chính thức được tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.