Tổng thống Trump đổi ý về việc hoãn bầu cử

Khánh An
Khánh An
31/07/2020 11:19 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục tỏ ra nghi ngờ gian lận nếu bầu cử tổng thống bằng hình thức bỏ phiếu qua thư, dù ông tỏ ra đổi ý về đề xuất hoãn bầu cử.

Tờ USA Today ngày 31.7 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã đổi ý về đề nghị hoãn bầu cử tổng thống vào tháng 11, dù ông vẫn tiếp tục tỏ ra nghi ngờ về khả năng bỏ phiếu qua thư tại một số bang do đại dịch Covid-19.
“Tôi có muốn thay đổi ngày không? Không! Nhưng tôi không muốn thấy một cuộc bầu cử gian lận”, chủ nhân Nhà Trắng phát biểu, vài giờ sau khi nêu ý tưởng hoãn bầu cử trên Twitter.
Ý tưởng hoãn được ông đưa ra do lo ngại về việc bầu cử tổ chức trong đại dịch, trong khi ông luôn cho rằng việc bầu cử qua thư sẽ dẫn đến gian lận.

Tổng thống Trump nói gì về khả năng hoãn bầu cử Mỹ 2020?

Việc hoãn bầu cử phải được quốc hội thông qua, trong khi nhiều nghị sĩ Cộng hòa bác bỏ ý tưởng này và các nghị sĩ Dân chủ cho rằng tổng thống đang làm dấy lên nghi ngờ nếu bầu cử không diễn ra theo ý ông.
“Điều gì sẽ xảy ra trong tháng 11 sẽ là một mớ hỗn độn. Tôi muốn có kết quả còn hơn các bạn nhiều. Tôi không muốn chờ đợi vòng vo suốt nhiều tuần và nhiều tháng”, Tổng thống Trump phát biểu.
Những người không ủng hộ cho rằng Tổng thống Mỹ đang đe dọa sẽ tranh cãi về bầu cử bằng cách kêu gọi hoãn hoặc kiện về việc bỏ phiếu qua thư.
Tổng thống Trump cũng kêu gọi các nghị sĩ thông qua việc gia hạn hỗ trợ thất nghiệp trong thời gian ngắn, ý tưởng được nhiều nghị sị Cộng hòa ủng hộ nhưng bị phe Dân chủ phản đối.

Vì sao nhiều cử tri Cộng hòa giàu có muốn "hạ bệ" Tổng thống Trump?

Hai đảng đang cố gắng đàm phán về một đợt hỗ trợ mới nhằm giảm thiệt hại do đại dịch Covid-19, trong khi các nghị sĩ Dân chủ muốn đạt thỏa thuận lớn hơn, bao gồm các điều khoản khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.