Tổng thống Trump đối mặt 6-8 mối đe dọa mỗi ngày

02/06/2017 15:16 GMT+7

Những lời đe dọa có thể xuất phát từ thư điện tử, mạng xã hội, hoặc một tin đồn nào đó, theo Giám đốc Mật vụ Randolph Alles.

Đài CBS dẫn lời Giám đốc Alles cho biết mỗi ngày có 6-8 mối đe dọa nhắm vào Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những tháng đầu tiên của nhiệm kỳ. Mức độ này ngang bằng với những người tiền nhiệm Barack Obama và George W. Bush.
Theo ông Alles, mọi nguy cơ nhắm vào chủ nhân Nhà Trắng đều được Mật vụ điều tra. Hầu hết những lời đe dọa đều được xác nhận là không chính xác hoặc đùa bỡn, tuy nhiên nếu sự việc nghiêm trọng, đối tượng sẽ bị truy tố.
Vụ việc mới nhất là bà Kathy Griffin, diễn viên hài và là người dẫn chương trình của CNN đăng những tấm ảnh và đoạn phim quay cảnh bà nắm một đầu người đầy máu trông giống Tổng thống Trump.
Ngoài ra, Giám đốc Mật vụ Alles thừa nhận tình trạng thiếu hụt nhân viên và làm quá giờ đang là vấn đề lớn của cơ quan này từ khi Tổng thống Trump đắc cử vì gia đình ông có nhiều người và ở nhiều địa điểm khác nhau. Toàn bộ những nơi này đều được bảo vệ nghiêm ngặt ngay cả khi Tổng thống Trump không có mặt.
Hiện tại, Mật vụ Mỹ còn phải bảo vệ 5 cựu tổng thống còn sống. Ông Alles cũng đề xuất tăng cường lực lượng Mật vụ từ 6.800 người hiện nay lên 7.600 vào năm 2019 và 9.500 vào năm 2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.