Tổng thống Trump doạ điều quân sang Mexico trị 'kẻ xấu'

02/02/2017 09:38 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump doạ Tổng thống Enrique Pena Nieto rằng sẽ điều quân sang Mexico trừng trị "những kẻ xấu" nếu như quân đội nước này không tự làm được việc.

Lời đe doạ này được Tổng thống Donald Trump đưa ra trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico hôm 27.1, theo AP ngày 1.2. Đoạn trích từ cuộc hội thoại mà hãng tin này có được không chỉ rõ "những kẻ xấu" mà ông Trump nói đến là những kẻ buôn ma tuý hay là các băng đảng tội phạm, hoặc cả hai.
Giọng điệu của Tổng thống Trump, bối cảnh lúc nói với Tổng thống Mexico và lời đáp trả của ông Nieto cũng không được nêu rõ. Tuy nhiên trong cuộc họp báo với Thủ tướng Anh Theresa May hôm 27.1, ông Trump mô tả cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico là "thân thiện".
"Các ông có một lũ xấu ở đó. Các ông không làm đủ để ngăn chặn chúng. Tôi nghĩ rằng quân đội của các ông sợ hãi. Quân đội của chúng tôi thì không, nên tôi có thể điều quân sang để lo việc đó", Tổng thống Trump nói với Tổng thống Nieto.
Trong thời gian qua, ông Trump gây ra nhiều mâu thuẫn với Mexico sau khi quyết định cho xây bức tường tại biên giới 2 nước và đòi Mexico phải trả tiền, trong khi phía Mexico phán đối mạnh mẽ điều này.
Cuộc điện đàm của ông Trump với các lãnh đạo thế giới nhằm mục đích nối lại hợp tác về các vấn đề. Tuy nhiên AP nhận định tuyên bố trên của ông Trump cho thấy phần nào cách nói chuyện cứng rắn và thẳng thừng của ông Trump với các lãnh đạo thế giới, giống cách mà ông nói với cử tri trong chiến dịch tranh cử của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.