Tổng thống Trump dọa đánh thuế nặng nhập khẩu dầu thô

06/04/2020 10:17 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ đánh thuế nặng lên việc nhập khẩu dầu mỏ nếu giá dầu tiếp tục giữ mức thấp.

Giá dầu thế giới đã giảm sâu trong năm 2020 do nhu cầu giảm vì đại dịch Covid-19 và vì Ả Rập Xê Út và Nga vẫn tăng sản lượng trong cuộc chiến giành thị phần.
Trả lời họp báo tại Nhà Trắng ngày 6.4, Tổng thống Donald Trump nói nếu giá dầu giữ mức hiện tại thì ông sẽ đánh thuế nhập khẩu rất nặng lên mặt hàng này.
Tuy nhiên, nhà lãnh đạo cũng cho rằng có thể ông sẽ không cần phải dùng đến biện pháp nói trên vì cả Nga và Ả Rập Xê Út đều không được lợi trong tình hình giá dầu thấp. “Dầu mỏ và khí đốt là nguồn thu nhập chính của họ nên rõ ràng đó là điều rất xấu đối với họ”, Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Trump làm trung gian, Ả Rập Xê Út - Nga đạt thỏa thuận giảm sản lượng dầu

Mỹ vươn lên trở thành nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới vài năm gần đây nhưng việc giá dầu giảm sâu khiến nhiều công ty dầu khí của nước này có nguy cơ phá sản.
Tổng thống Trump nói giá dầu giảm là tin tốt cho ngành hàng không và cho người tiêu thụ nhưng ông cũng ủng hộ ngành dầu mỏ của Mỹ. Trong khi đó, Viện Dầu khí Mỹ và nhiều tổ chức năng lượng đã phản đối việc đánh thuế vì lo ngại sẽ làm tăng giá nhập khẩu dầu thô và nguyên liệu để lọc dầu.
Theo AFP, giá dầu WTI của Mỹ giảm 5,7% xuống còn 26,7 USD/thùng trong khi dầu Brent giảm 4,3% xuống còn 32,6 USD/thùng ngày 6.4 sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga hoãn cuộc họp cùng ngày về việc giảm sản lượng sang ngày 9.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.