Tổng thống Trump dọa đánh thuế công ty mang việc làm ra khỏi nước Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
28/08/2020 11:49 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27.8 tuyên bố nếu ông tái đắc cử, chính quyền của ông sẽ đánh thuế lên bất kỳ công ty nào rời khỏi Mỹ và tạo việc làm ở nước ngoài.

“Chúng tôi sẽ đánh thuế lên bất kỳ công ty nào rời khỏi Mỹ, tạo việc làm ở nước ngoài. Chúng tôi sẽ đảm bảo các công ty của chúng ta và việc làm ở lại đất nước của mình như tôi đã và đang làm. Chương trình nghị sự của Joe Biden (ứng viên tổng thống đảng Dân chủ) là Sản xuất ở Trung Quốc. Chương trình nghị sự của tôi là Sản xuất ở Mỹ”, Tổng thống Trump nhấn mạnh trong bài phát biểu chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa để ra tranh cử trong cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 3.11, theo Reuters.
Trong bài phát biểu, Tổng thống Trump khẳng định ông là người sẵn sàng thách thức Trung Quốc về thương mại và cho rằng ông Biden không đủ cứng rắn để làm điều đó, theo Reuters.

Trước phát biểu chấp nhận đề cử, ông Trump nhận chỉ trích từ đối thủ Biden-Harris

Hôm 21.8, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ chấm dứt hoàn toàn sự phụ thuộc của Mỹ vào Trung Quốc nếu tái đắc cử. “Chúng ta sẽ khôi phục hoàn toàn nền sản xuất độc lập của Mỹ, mang về nước những chuỗi cung ứng quan trọng và chấm dứt vĩnh viễn sự phụ thuộc vào Trung Quốc”, ông Trump nhấn mạnh.
Trước đó, trong chuyến thăm thành phố Mankato, bang Minnesota ngày 18.8, Tổng thống Trump tuyên bố: “Chính phủ sẽ giảm thuế cho các công ty mang việc làm từ Trung Quốc trở lại Mỹ". Ông Trump còn nói chính phủ cũng sẽ hủy bỏ hợp đồng với những doanh nghiệp Mỹ thuê công ty Trung Quốc để thực hiện hợp đồng, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.