Tổng thống Trump điều vệ binh quốc gia chặn dòng người di cư từ Mexico

Văn Khoa
Văn Khoa
05/04/2018 14:35 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4.4 ra lệnh Vệ binh quốc gia điều lực lượng tới khu vực biên giới phía nam nước này nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico.

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen cho hay Tổng thống Trump đã chỉ đạo bộ này cùng Lầu Năm Góc làm việc với các thống đốc của những bang biên giới để bàn cách triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia nhằm hỗ trợ việc tuần tra kiểm soát biên giới, theo AFP.
“Chúng tôi hy vọng việc triển khai này sẽ bắt đầu ngay lập tức. Hôm nay (4.4) là ngày chúng tôi muốn bắt đầu quá trình này”, bà Nielsen cho hay
Hôm 2.4, Tổng thống Trump đã nổi giận khi biết khoảng 1.200 người di cư, trong đó có những gia đình với hơn 20 thành viên, đã đến Mexico với mục tiêu nhập cư vào Mỹ. Ông đe dọa cắt viện trợ Honduras cùng nhiều quốc gia Trung Mỹ khác nếu họ không thể ngăn chặn đoàn người di cư. Hôm 4.4, đoàn người này đã hủy kế hoạch đến Mỹ và hiện đang còn ở Mexico.
Trước đó, Tổng thống Trump cũng đã dọa rút khỏi Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ nếu Mexico không ngăn được người di cư vào Mỹ.
Tống thống Trump ra lệnh điều Vệ binh quốc gia tới biên giới phía nam trong bối cảnh ông chưa thuyết phục được Mexico và quốc hội Mỹ cấp ngân sách để xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico, dài khoảng 3.200 km. Tổng thống Trump muốn có 25 tỉ USD để xây bức tường biên giới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.