Tổng thống Trump đích thân đặt tên cho ngựa nòi quà tặng từ Mông Cổ

01/08/2019 11:30 GMT+7

Tổng thống Mông Cổ Battulga Khaltmaa đã tặng một con ngựa quý cho con trai út Barron Trump của lãnh đạo Nhà Trắng trong chuyến thăm Mỹ, và đích thân Tổng thống Donald Trump đặt tên cho món quà này là Victory, tức Chiến thắng.

Ông Battulga, vị tổng thống đầu tiên của đất nước thảo nguyên xa xôi của châu Á thăm Nhà Trắng tính từ năm 2011, đã đến nơi hội kiến trên xe SUV màu đen, và tất nhiên không mang theo ngựa.
Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của chính quyền Washington cho biết trước chuyến thăm, ông Battulga muốn ông Trump đặt tên cho con ngựa nòi của Mông Cổ. Đây là nòi ngựa có nguồn gốc từ cổ xưa, từng được Thành Cát Tư Hãn và các thủ lĩnh mạnh mẽ của Mông Cổ cưỡi băng băng trên thảo nguyên rộng lớn.

Thư ký báo chí Nhà Trắng đăng ảnh con ngựa quà tặng của tổng thống Mông Cổ, và xác nhận "Victory" sẽ vẫn ở lại Mông Cổ

Tại sự kiện chụp ảnh chung giữa hai nhà lãnh đạo tại Vườn Hồng, một phóng viên thắc mắc liệu Tổng thống Trump đã chọn được tên cho con ngựa chưa. Nhà lãnh đạo trả lời: “Tôi đã chọn được: Chiến thắng”.
Quay sang vị khách quý Battulga, Tổng thống Trump bày tỏ: “Vô cùng cảm ơn về con ngựa. Nó tuyệt đẹp”.

Tổng thống Donald Trump không tiếc lời ngợi ca đất nước và người dân Mông Cổ

Reuters


Mông Cổ, với dân số khoảng 3 triệu người, nằm lọt thỏm giữa Trung Quốc và Nga, có nguồn khoáng sản đa dạng, phong phú.
Tổng thống Battulga đang nỗ lực vận động thu hút đầu tư từ Mỹ và các nước khác nhằm giảm phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc như lâu nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.