Tổng thống Trump để ngỏ khả năng tồn tại đĩa bay

Khánh An
Khánh An
08/07/2019 08:07 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận đang điều tra về vật thể bay không xác định, còn Tổng thống Donald Trump không loại trừ khả năng chúng thực sự tồn tại.

Trong cuộc phỏng vấn với Đài Fox News hôm qua, Tổng thống Trump chia sẻ quan điểm của ông về vật thể bay không xác định (UFO) sau khi có thông tin nhiều phi công hải quân Mỹ chứng kiến những vật thể lạ bay với tốc độ khó tin. “Tôi không tin nhưng tôi cho rằng mọi thứ đều có thể”, chủ nhân Nhà Trắng phát biểu, dù ông bác bỏ tin đồn chính phủ đã thu được xác một đĩa bay rơi.
Trước đó, tờ The New York Times dẫn báo cáo vừa được hải quân Mỹ trình lên thượng viện cho hay các phi công thường xuyên phát hiện vật thể lạ tại những vùng biển xung quanh nước này từ năm 2014 đến nay. Theo các phi công, đa số đều có hình đĩa với phần trên xoay tít và họ đều không nhìn thấy động cơ hay khí nóng thoát ra từ UFO dù chúng vụt qua với tốc độ bội siêu thanh ở độ cao hơn 9 km. Phi công Ryan Graves kể rằng ông phát hiện nhiều vật thể lạ trên không “suốt ngày” khi thực thi nhiệm vụ. Thiếu úy Danny Accoin, một phi công khác của hải quân Mỹ, cũng cho hay ông đã 2 lần chạm trán UFO, thậm chí khóa được vị trí của chúng trên radar nhưng máy quay gắn trên máy bay lại không thể ghi hình.
Hiện hải quân Mỹ đang soạn thảo quy định liên quan đến trình báo UFO xuất hiện trong không phận nước này sau khi tần suất chúng lộ diện quanh tàu chiến và máy bay đang gia tăng. Trang Politico dẫn lời một quan chức không nêu tên cho hay quy định mới sẽ đảm bảo mọi trường hợp phát hiện UFO sẽ được xử lý chặt chẽ, thay vì rơi vào tình trạng thông tin hỗn loạn và gieo rắc đồn đoán không hay.
Trong khi đó, Lầu Năm Góc sau cùng đã lên tiếng thừa nhận vẫn đang tiến hành điều tra nghi vấn UFO, dù lâu nay luôn né tránh trả lời về vấn đề này. Fox News dẫn lời người phát ngôn Christopher Sherwood xác nhận chính phủ có một chương trình bí mật mang tên AATIP nhằm nghiên cứu và điều tra về “hiện tượng bay không thể xác định”. Trong quá khứ, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng từng triển khai dự án tuyệt mật chuyên săn lùng UFO, kéo dài từ năm 2007 - 2012, nhưng buộc phải kết thúc vì thiếu ngân sách.
Theo cựu thượng nghị sĩ Harry Reid, những thông tin nói trên là “chứng cứ thuyết phục” về việc loài người không đơn độc trong vũ trụ. “Những thiết bị bay này có những đặc điểm mà không quốc gia nào từng biết đến, kể cả Mỹ”, ông tuyên bố. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bác bỏ sự tồn tại của người ngoài hành tinh, đồng thời cho rằng có thể những nước như Trung Quốc hoặc Nga đã bí mật phát triển được thiết bị bay có công nghệ tối tân và triển khai chúng để do thám hoạt động của quân đội Mỹ. Phó chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mark Warner cho rằng cần xác định rõ ràng những vật thể trên là gì. “Nếu các phi công báo cáo về những mối nguy bí hiểm, chúng ta cần câu trả lời, dù đó là khinh khí cầu, người ngoài hành tinh hay bất cứ thứ gì khác”, CNN dẫn lời phát ngôn viên Rachel Cohen của ông Warner nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.