Tổng thống Trump đẩy trách nhiệm cho cựu luật sư vừa lãnh án tù

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/12/2018 14:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chưa từng chỉ thị cho ông Michael Cohen vi phạm pháp luật và cho rằng với vai trò luật sư, ông Cohen lẽ ra phải là người nắm rõ luật pháp.

Ông Michael Cohen, cựu luật sư của Tổng thống Donald Trump, ngày 12.12 bị tuyên án 3 năm tù vì tội trốn thuế, khai man và vi phạm quy định về tài chính trong vận động bầu cử.
Ông Cohen khai đã nhận lệnh của thân chủ - tỉ phú Trump, khi ông này là ứng cử viên tranh cử tổng thống, chi tiền nhằm đổi lấy sự im lặng của hai người phụ nữ tố cáo có quan hệ tình ái với ông Trump, theo AFP.
Khoản tiền bị coi là đóng góp bất hợp pháp nhằm gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử. Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã phủ nhận lời tố cáo của ông Cohen và nói chỉ làm theo lời cố vấn của luật sư.
“Tôi không bao giờ chỉ thị cho Michael Cohen phá luật. Ông ta là luật sư và ông ta phải biết rõ luật pháp”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 13.12, Tổng thống Trump quả quyết không làm gì sai và cáo buộc các công tố viên đã dựng lên những lời buộc tội để gây khó khăn cho ông.
Ông Trump nói vì ông hành động theo lời cố vấn của luật sư nên không phải liên lụy với bất cứ tội danh nào. “Luật sư có trách nhiệm pháp lý to lớn nếu xảy ra sai phạm. Vì đó mà họ được trả lương. Tôi không bao giờ chỉ đạo ông ấy làm gì sai”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.
Ông Cohen là một trong nhiều trợ lý của ông Trump nhận tội hoặc bị kết án từ khi nhà lãnh đạo bước vào Nhà Trắng. Những nhân vật trước đó là cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử Paul Manafort, cựu trợ lý chiến dịch Rick Gates và cựu cố vấn George Papadopoulos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.