Tổng thống Trump đặt 'lằn ranh đỏ' với Iran

Khánh An
Khánh An
01/01/2020 11:00 GMT+7

Đặc phái viên của Mỹ về Iran cho biết Tổng thống Trump đã rất kiềm chế và hy vọng Tehran không nhầm lẫn việc này với sự yếu đuối.

AFP hôm qua đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt “lằn ranh đỏ” với Iran khi ra lệnh không kích nhóm dân quân Kataeb Hezbollah tại Iraq và Syria nghi do Iran hậu thuẫn hôm 29.12.2019, khiến 25 tay súng thiệt mạng và 55 người bị thương.
Đặc phái viên của Mỹ về Iran, Brian Hook cho biết Tổng thống Trump đã rất kiềm chế và hy vọng Tehran không nhầm lẫn việc này với sự yếu đuối. Mới đây, nhóm dân quân trên tấn công nhằm vào một nhà thầu Mỹ gần thành phố Kirkuk ở miền bắc Iraq làm 1 nhân viên thiệt mạng và 4 người bị thương.

[VIDEO] Người dân Iraq biểu tình, đốt trạm kiểm soát an ninh tại đại sứ quán Mỹ

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ David Schenker cho biết việc người Mỹ thiệt mạng là “vượt quá giới hạn” và cần phải “tấn công một mục tiêu quan trọng để gửi thông điệp rõ ràng” với Iran. Cũng liên quan đến vụ không kích ngày 29.12.2019 nêu trên, người biểu tình Iraq hôm qua đã phá cửa xông vào sứ quán Mỹ tại Baghdad để phản đối. Theo AFP, lực lượng an ninh đã dùng hơi cay để đối phó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.