Tổng thống Trump: 'Đã chuẩn bị đầy đủ nhiều thứ' cho vấn đề Triều Tiên

14/10/2017 07:46 GMT+7

"Chúng ta sắp thấy điều gì sẽ xảy ra”,. Tổng thống Trump nói với báo chí, đồng thời cho biết ông sẽ “cởi mở” đàm phán nếu điều đó hợp lý.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13.10 tuyên bố “chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nhiều thứ”, nhưng ông vẫn để ngỏ khả năng đàm phán về chương trình vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.
“Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nhiều thứ. Chúng ta sắp thấy điều gì sẽ xảy ra”. Tổng thống Trump phát biểu với báo chí khi được hỏi về những tuyên bố đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng, theo tờ Los Angeles Times.
Hôm 13.10, KCNA dẫn lời một nhà nghiên cứu thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhắc lại tuyên bố trước đây của Bình Nhưỡng là sẽ phóng nhiều tên lửa rơi gần đảo Guam của Mỹ.
Mặt khác, Tổng thống Trump nói với giới phóng viên rằng ông sẽ “cởi mở” đàm phán nếu điều đó hợp lý. “Tuy nhiên, nếu mọi thứ đi xa hơn đàm phán, chúng tôi đã sẵn sàng đối phó hơn bao giờ hết”, chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh.
Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố với các tướng lĩnh Mỹ rằng “chỉ có biện pháp duy nhất sẽ phát huy tác dụng” cho vấn đề Triều Tiên và một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho rằng đó là quân sự.
Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 13.10 cảnh báo rằng can thiệp quân sự chống lại Triều Tiên sẽ gây ra những “hậu quả thảm khốc” nên ông kêu gọi tiếp tục tìm ra giải pháp đàm phán, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.