Tổng thống Trump có thể tiếp xúc công chúng vào ngày 10.10

09/10/2020 08:32 GMT+7

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoàn tất liệu trình điều trị bệnh Covid-19 và có thể tham gia các sự kiện trước công chúng vào ngày 10.10.

Trong thông báo đưa ra ngày 8.10 (giờ Mỹ), bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói Tổng thống Mỹ Donald Trump phản ứng “cực tốt” với việc điều trị bệnh Covid-19 mà không bị tác dụng phụ, theo Reuters.

“Thứ bảy sẽ là ngày thứ 10 kể từ lần chẩn đoán mắc bệnh hôm 1.10, và dựa trên đồ thị các chẩn đoán nâng cao mà nhóm bác sĩ đã tiến hành, tôi hoàn toàn mong đợi sự trở lại an toàn của Tổng thống với các hoạt động tiếp xúc công chúng vào thời điểm này”, bác sĩ Conley cho biết.
Theo bác sĩ Conley, tình trạng thể chất của Trump đã ổn định và không có dấu hiệu bệnh trở nặng.
Tổng thống Trump đã được điều trị bằng liệu pháp kháng vi rút remdesivir, một liều 8 gr kháng thể REGN-COV2 của hãng dược Regeneron và thuốc steroid dexamethasone.
Cùng ngày, người phát ngôn Nhà Trắng Alyssa Farah tuyên bố Nhà Trắng không nghĩ rằng Tổng thống Trump nhiễm Covid-19 sau cuộc gặp với gia đình các binh sĩ thiệt mạng trong khi phục vụ trong quân đội.

Tổng thống Trump: Nhiễm Covid-19 là 'ơn lành của Thượng Đế'

Bà Farah cho hay các nhân viên Nhà Trắng đã thực hiện rất nhiều biện pháp phòng ngừa Covid-19 cho sự kiện này.
Trước đó, Tổng thống Trump cho rằng ông có thể đã nhiễm Covid-19 trong cuộc gặp với gia đình của những binh sĩ tử trận hôm 27.9, đồng thời cho biết khi đó ông không thể yêu cầu họ giữ khoảng cách với mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.