Tổng thống Trump có thể bị luận tội vào tuần tới

Khánh An
Khánh An
15/01/2020 15:26 GMT+7

Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho hay Tổng thống Donald Trump có thể bị luận tội vào ngày 21.1.

Hãng AFP ngày 15.1 dẫn lời lãnh đạo đảng Cộng hòa chiếm đa số ở Thượng viện Mỹ Mitch McConnell thông báo phiên luận tội đối với Tổng thống Donald Trump dự kiến diễn ra vào tuần tới, sau khi một số quan chức liên quan nhậm chức.
Ông cho biết Hạ viện có thể sẽ chuyển các điều khoản luận tội cho Thượng viện trong ngày 15.1 (giờ địa phương).
“Chúng tôi hy vọng mọi việc sẽ đạt đồng thuận để bắt đầu phiên tòa thực sự vào thứ ba tới (ngày 21.1)”, theo ông McConnel.
Tổng thống Trump đối diện với cáo buộc lạm quyền và cản trở quốc hội, và 100 thượng nghị sĩ sẽ là thẩm phán, trong đó có 53 thành viên đảng Cộng hòa và 47 thành viên đảng Dân chủ. Dự kiến vào ngày 16.1 hoặc 17.1, Chánh án John Roberts tại tòa án tối cao sẽ tuyên thệ để trở thành chủ tọa và phiên tòa có thể kéo dài ít nhất 2 tuần.

[VIDEO] Tổng thống Trump không sợ khả năng bị luận tội

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi kêu gọi một phiên tòa công bằng và đề nghị Thượng viện triệu tập các nhân chứng, tài liệu liên quan từ Nhà Trắng.
“Người dân Mỹ xứng đáng có sự thật, và Hiến pháp yêu cầu phiên tòa. Tổng thống và các thượng nghị sĩ sẽ phải chịu trách nhiệm”, bà phát biểu.
Theo AFP, phiên luận tội có thể dẫn đến sự bãi nhiệm tổng thống, dù ít có khả năng sẽ có phán quyết theo hướng này vì thành viên đảng Cộng hòa chiếm đa số, trong khi cần 2/3 số phiếu cho phán quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.