Tổng thống Trump có khả năng sa thải công tố viên đặc biệt Mueller

Ngọc Mai
Ngọc Mai
11/04/2018 08:04 GMT+7

Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Donald Trump có đủ quyền lực để sa thải công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người đang gánh trọng trách điều tra nghi án Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Sau một số lần phủ nhận việc cân nhắc sa thải ông Mueller, Nhà Trắng ngày 10.4 đổi giọng khi nói rằng đã được tham vấn và tổng thống có đủ quyền đưa ra quyết định thay thế vị công tố viên đặc biệt.
Ông Mueller đang đảm trách công việc nặng nề là đứng đầu cuộc điều tra về khả năng thông đồng giữa Nga và chiến dịch vận động tranh cử tổng thống cho ông Trump.
Theo Reuters, sự thay đổi trên diễn ra sau khi ông Mueller yêu cầu Cục điều tra liên bang (FBI) tiến hành lục soát nhà và văn phòng của ông Michael Cohen, luật sư lâu năm và là người thân tín của Tổng thống Trump. Vụ việc đánh dấu lần đầu tiên có một luật sư của tổng thống Mỹ đương nhiệm bị điều tra hình sự.
Tổng thống Trump nhanh chóng lên tiếng chỉ trích các chiến dịch của FBI là nhằm mục đích “khủng bố chính trị” và “đáng hổ thẹn”. Ông cũng lần đầu tiên công khai đề cập đến khả năng sa thải ông Mueller.
Các nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa tại quốc hội Mỹ đã hối thúc Tổng thống Trump để ông Mueller tiếp tục công việc của mình. Thập chí các nghị sĩ Dân chủ còn muốn tiến thêm một bước xa hơn là thông qua một dự luật bảo vệ ông Mueller.
Thượng nghị sĩ Chuck Schumer nói: "Cuộc điều tra rất quan trọng đối với nền dân chủ Mỹ và cần phải được tiếp tục".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.