Tổng thống Trump có kế hoạch 'bất ngờ' cho ông Biden?

29/11/2020 08:30 GMT+7

Trang tin The Daily Beast dẫn lời các nguồn tin tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch công bố chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 vào ngày lễ nhậm chức của ông Joe Biden (20.1.2021).

Tổng thống Trump sắp mãn nhiệm kỳ được cho là đã thảo luận chi tiết với các cố vấn và người thân tín về chiến dịch tranh cử năm 2024, theo The Daily Beast ngày 28.11.
Các nguồn tin cho The Daily Beast biết cuộc thảo luận cũng nhắm vào một số vấn đề khác, bao gồm thời điểm tốt nhất để thông báo chiến dịch tranh cử năm 2024 và duy trì sự ủng hộ của đảng Cộng hòa đối với ông Trump trong 4 năm tới.

Ông Trump sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống 2024 ngay vào lễ nhậm chức của ông Biden?

Các nguồn tin cho biết thêm Tổng thống Trump còn đưa ra ý tưởng thực hiện một sự kiện vào đúng ngày lễ nhậm chức của ông Biden, nếu ban vận động tái tranh cử của ông Trump không giành được thắng lợi trong cuộc chiến pháp lý nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.
Trước đó, hãng tin Bloomberg hôm 26.11 đưa tin ông Trump, cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien, Phó tổng thống Mike Pence và Ngoại trưởng Mike Pompeo, đã có cuộc họp ở Nhà Trắng hồi đầu tháng 11. Trong cuộc họp, Tổng thống Trump cho biết ông có kế hoạch tranh cử vào năm 2024.
Ban vận động tái tranh cử của ông Trump và Nhà Trắng chưa có bình luận gì về thông tin trên.
Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 26.11, Tổng thống Trump nói ông sẽ rời Nhà Trắng nếu đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden, nhưng vẫn cáo buộc có gian lận bầu cử.
Đến nay, hàng loạt đơn kiện từ ban vận động tái tranh cử của ông Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử tại nhiều bang không giành được bất kỳ thắng lợi nào trước tòa, theo AFP.
Với áp lực gia tăng từ nội bộ đảng Cộng hòa, ông Trump hồi đầu tuần này đã đồng ý để quá trình chuyển giao quyền lực cho ông Biden được chính thức tiến hành.
Ông Biden của đảng Dân chủ đang xúc tiến xây dựng bộ máy chính phủ của mình, chọn một số cựu quan chức dưới thời tổng thống Barack Obama cho một số vị trí quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.