Tổng thống Trump chúc mừng ông Putin nhậm chức

08/05/2018 08:29 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc mừng đến người đồng cấp Nga vào ngày ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức và bày tỏ hy vọng rằng hai nước sẽ thúc đẩy quan hệ song phương tốt đẹp hơn trong tương lai.

“Tổng thống đã chúc mừng [ông Putin] và mong chờ sẽ đến lúc chúng ta có thể có mối quan hệ tốt đẹp với Nga”, theo Reuters ngày 6.5 dẫn lời thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders.
Trước đó cùng ngày, ông Putin đã tuyên thệ nhậm chức tại Điện Kremlin, tuyên bố sẽ làm hết sức mình để nước Nga hùng mạnh và hiện đại, đồng thời hứa hẹn sẽ đặt lợi ích của người dân là trên hết.
Vào thời điểm ông Putin tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Nga hôm 18.3, chủ nhân Nhà Trắng cũng đã gọi điện chúc mừng, mang đến hy vọng về hội nghị thượng đỉnh song phương trong thời gian tới.
Tuy nhiên, cuộc điện đàm đã vấp phải chỉ trích dữ dội từ các nghị sĩ có thế lực của đảng Cộng hòa, bao gồm lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và Chủ tịch Ủy ban Quân vụ thượng viện John McCain.
Đài CBS News dẫn các nguồn tin cấp cao tiết lộ Tổng thống Trump đã phớt lờ khuyến cáo của Hội đồng An ninh quốc gia rằng không nên gọi điện chúc mừng Tổng thống Putin.
Chủ nhân Nhà Trắng cũng đang đối mặt với áp lực từ quốc hội phải cứng rắn hơn với Nga. Tuy nhiên, ông vẫn duy trì quan điểm không công kích trực tiếp người đồng cấp tại Moscow, đồng thời phủ nhận mọi cáo buộc thông đồng với phía Nga trong chiến dịch tranh cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.