Tổng thống Trump, Chủ tịch Tập có thể gặp nhau trong tháng 4

15/03/2019 08:20 GMT+7

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để giải quyết cuộc chiến thương mại có thể sẽ không diễn ra trong tháng này.

Hãng Bloomberg ngày 15.3 dẫn nhiều nguồn tin Mỹ cho hay nhiều khả năng, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung Quốc sẽ diễn ra sớm nhất là vào tháng 4.
Tổng thống Trump từng nói rằng ông dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Tập Cận Bình vào cuối tháng 3 này tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida.
Các nhà đàm phán từ cả hai nước đang nỗ lực hướng tới một thỏa thuận để giải quyết tranh chấp thương mại.
Tờ The Wall Street Journal hồi đầu tháng này từng đưa tin rằng hai lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được thỏa thuận thương mại chính thức tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 27.3, nhưng Tổng thống Trump hôm 13.3 tuyên bố rằng ông không vội ký thỏa thuận với Bắc Kinh.
Chủ nhân Nhà Trắng hôm 14.3 một lần nữa bày tỏ sự lạc quan về việc đạt được thỏa thuận để giải quyết cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, đồng thời cho hay các cuộc đàm phán đang “tiến triển rất tốt”.
Theo Bloomberg, phía Trung Quốc đã hủy kế hoạch bay tới Mỹ sau chuyến thăm châu Âu vào cuối tháng này của Chủ tịch Tập Cận Bình nên nhiều khả năng, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung sẽ diễn ra vào tháng 4.
Các bên liên quan là Mỹ, Trung Quốc hiện chưa bình luận về thông tin của Bloomberg.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.