Tổng thống Trump chơi golf, xem sumo với Thủ tướng Abe

Khánh An
Khánh An
26/05/2019 15:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump chơi golf, xem đấu sumo trước khi thảo luận công việc với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

AFP ngày 26.5 đưa tin Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe đã có những phút thư giãn và thân thiện trên sân golf ở Nhật, trước khi trao đổi về các vấn đề thương mại và CHDCND Triều Tiên.
Chiếc trực thăng Marine One chở ông chủ Nhà Trắng hạ cánh xuống sân golf Mobara tại tỉnh Chiba vào buổi sáng Chủ nhật đẹp trời. Sau khi dùng bữa sáng, hai “golf thủ” đã chơi 16 lỗ, trong khi khu vực 2 lỗ còn lại phục vụ công tác an ninh và làm bãi đỗ trực thăng.
“Sắp chơi golf với ông Shinzo Abe. Nhật Bản yêu thích môn này”, Tổng thống Trump hào hứng viết trên Twitter trước khi đến nơi.
Thủ tướng Abe lái xe chở Tổng thống Trump trên sân golf AFP
Giới quan sát cho rằng Thủ tướng Abe là đồng minh thân cận nhất của Tổng thống Trump và cả hai thường xuyên củng cố quan hệ cá nhân thông qua niềm đam mê golf. Cả hai từng chơi golf khi ông Abe đến Florida vào năm 2017.
[VIDEO] Tạm quên đi đối thoại thương mại, ông Trump và ông Abe xem đấu sumo
Thủ tướng Nhật cũng từng tặng “bạn chơi golf” một chiếc gậy mạ vàng trị giá 3.755 USD (87,3 triệu đồng) và chuyên cần tập luyện trước khi cả 2 tranh tài vào ngày 26.5.
AFP nhận định rằng Mật vụ Mỹ chắc chắn sẽ hy vọng không xảy ra động đất, sau trận động đất 5,1 độ Richter tại Tokyo chỉ một giờ trước khi Tổng thống Trump đến nơi, với tâm chấn nằm rất gần sân golf. Chưa có thông tin thiệt hại từ trận động đất này.
Sau khi chơi golf, hai nhà lãnh đạo sẽ đến xem ngày thi đấu cuối của giải sumo mùa hè Summer Grand Sumo Tournament tại Tokyo. Dự kiến Tổng thống Mỹ sẽ được vinh dự trao chiếc cúp nặng khoảng 27-32 kg và cao 1,4 m cho nhà vô địch Asanoyama Hideki.
Bên cạnh đó, Tổng thống Trump sẽ là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp gỡ tân Nhật hoàng Naruhito trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức kéo dài 4 ngày tại Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.