Tổng thống Trump chờ thư từ lãnh đạo Kim

01/06/2018 08:01 GMT+7

Ngày 31.5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông mong chờ nhận được thư từ lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un giữa lúc hai bên nỗ lực chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới ở Singapore.

Reuters dẫn lời Tổng thống Trump cho biết thêm bức thư của lãnh đạo Kim được phái đoàn Triều Tiên mang đến Mỹ. Phái đoàn này do ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận thống nhất, dẫn đầu đến New York để thảo luận với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
“Tôi trông đợi đọc lá thư. Tôi nghĩ rằng cuộc thảo luận diễn ra rất tích cực”, chủ nhân Nhà Trắng cho biết nhưng ông vẫn đồng thời nhắc đến khả năng thượng đỉnh ở Singapore “có thể sẽ không diễn ra”.
Cũng trong hôm qua, ông Pompeo và ông Kim Yong-chol bắt đầu cuộc họp về những nội dung chương trình nghị sự cho sự kiện lịch sử sắp tới. Kết quả sẽ được công bố trong hôm nay 1.6. Nội dung thảo luận chủ yếu tập trung vào vấn đề khó khăn nhất là yêu cầu Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân, tên lửa theo lộ trình có thể giám sát được. Đây là bước then chốt để Mỹ quyết định có tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un hay không.
“Phía Triều Tiên sẽ phải nêu rõ liệu rằng họ có sẵn sàng đáp ứng yêu cầu từ chúng tôi hay không. Nếu thượng đỉnh không thể diễn ra, Mỹ sẽ tiếp tục chiến dịch gây áp lực tối đa với Triều Tiên”, Reuters dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.