Tổng thống Trump chia sẻ bí quyết phòng bệnh COVID-19

27/02/2020 13:40 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời khuyên giúp phòng chống dịch COVID-19: hãy là người "cuồng" sự sạch sẽ như ông.

Rửa tay thường xuyên từ lâu là thói quen của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh rằng chính thói quen này là cần thiết để ngăn virus Corona gây dịch COVID-19 lây lan, theo AFP ngày 27.2.
“Như các bạn biết đó, tôi rửa tay nhiều lắm. Nên rửa tay và giữ chúng sạch sẽ. Bạn không nhất thiết phải đụng vào các tay vịn (ở cầu thang) trừ khi bạn buộc phải làm vậy. Khi có ai đó hắt hơi, tôi cố nhanh chóng rời đi chỗ khác” , Tổng thống Trump nói tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 26.2 (giờ Mỹ), khiến nhiều người tại đây không nhịn được cười.

Ông Trump nói truyền thông 'tin giả' làm cho dịch Covid-19 có vẻ nghiêm trọng

“Có một người đàn ông đến gặp tôi hồi tuần trước. Lâu nay tôi không thấy anh ấy. Tôi hỏi: ‘Dạo này anh thế nào?’, anh ấy đáp: ‘Khỏe’ . Anh ấy ôm tôi. Tôi hỏi tiếp: ‘Anh khỏe chứ?’. Anh ấy trả lời: ‘Không, tôi đang bị sốt và cúm rất nặng'. Và anh ấy tiếp tục ôm và hôn tôi. Tôi nói: ‘Xin lỗi’ và rồi tôi đi rửa tay ngay", Tổng thống Trump kể lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.